Có 17 kết quả :

Đường sắt Bắc - Nam qua Hà Tĩnh 'tê liệt'

Đường sắt Bắc - Nam qua Hà Tĩnh 'tê liệt'

TPO - Rạng sáng 30/10, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua Hà Tĩnh bị sạt lở nên buộc phải tạm phong toả, dừng khai thác tàu, một số đoàn tàu đã phải buộc phải sang chuyển khách bằng đường bộ qua đoạn đường sắt sạt lở.
Đường sắt buộc phải thay đổi để tự cứu mình.

Chủ tịch Đường sắt: Nếu không thay đổi, sau 2 năm nữa sẽ hết sạch vốn

TPO - “Với tình hình như hiện nay và dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn tới hết năm 2021, tới hết năm 2022, vốn chủ sở hữu tại 2 công ty vận tải đường sắt hơn 3.250 tỷ đồng sẽ về con số 0, mọi nỗ lực tích góp nhiều năm qua sẽ bị xoá sạch. Đồng nghĩa tổng công ty cũng mất sạch vốn”, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 vừa diễn ra.
Vốn đã khó khăn, yếu thế trong cạnh tranh với các loại hình vận tải khác, dịch COVID-19 đã đẩy đường sắt vào khó khăn hơn gấp bội.

Năm 2020, đường sắt lỗ hơn 1.300 tỷ đồng, lương giảm 14%

TPO - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mưa lũ tại miền Trung, hạ tầng xuống cấp, năm 2020 của ngành đường sắt khép lại với nhiều số liệu tụt giảm nghiêm trong so với các năm trước, số lượng khách đi tàu có tháng đạt thấp nhất trong lịch sử của ngành. Do vậy, ước số lỗ của đường sắt hơn 1.300 tỷ đồng.
Dừng tàu vì phát hiện có bom

Dừng tàu vì phát hiện có bom

TPO - Hai chuyến tàu khách phải tạm dừng gần 3 giờ  vì phát hiện có bom dưới ngay trụ móng số 2 của cầu đường sắt qua sông Đò Lèn, thuộc địa phận thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).