Dự án đường sắt đô thị: Lập rào chắn, phân luồng thi công

Dự án đường sắt đô thị: Lập rào chắn, phân luồng thi công
Theo tin từ Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 15/11/2014 cho đến ngày 15/2/2015 sẽ lập rào chắn và tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công trụ cầu nhà ga số 8 Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội (tại khu vực nút giao thông Cầu Giấy-Kim Mã).

Theo đó, rào chắn có diện tích gần 4.100m2 (rộng 29m, dài 141m). Lực lượng chức năng sẽ di chuyển cầu bộ hành và thu hồi hệ thống trụ cầu; di chuyển và thu hồi nhà bán vé xe buýt, nhà vệ sinh công cộng; di chuyển 2 nhà chờ xe buýt hiện trạng và xây mới 2 nhà chờ xe buýt ở hai bên hè đường.

Nhà chờ thứ nhất đặt tại hè trước tường rào Trường Đại học GTVT. Nhà chờ thứ hai đặt tại hè trước tường rào Vườn thú Thủ Lệ, cách cổng Vườn thú 12m về phía Kim Mã.

Về phương án phân luồng và tổ chức giao thông: các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy (đoạn qua cổng Trường Đại học GTVT) đi theo hướng Cầu Giấy-Kim Mã, trên làn đường rộng 15m sát cổng trường.

Tại chiều ngược lại, xe buýt, xe máy, xe thô sơ lưu thông tại làn đường trên cao sát tường rào Vườn thú và Trường độ Lê Duẩn (bề rộng mặt đường lưu thông 8m); xe ô tô lưu thông tại làn đường phía dưới sát tường chắn đường Cầu Giấy (bề rộng mặt đường 7,5m).

Theo Tuấn Lương

Theo Báo Hà Nội mới
MỚI - NÓNG
Tàu “ma” án ngữ trên mặt nước hồ Tây suốt 6 năm qua. Ảnh: Nguyễn Trường
Triển khai tàu du lịch trên hồ Tây: Tàu 'ma' xử lý thế nào?
TP - Dự thảo quy định của UBND thành phố Hà Nội sẽ cho phép hồ Tây mở lại các tuyến du lịch thủy, hoạt động vận chuyển hành khách, dịch vụ bơi thuyền... Cùng với đó, việc thanh thải 4 tàu “ma” dự kiến được thực hiện ngay sau khi có ý kiến rà soát của các sở ngành liên quan.