Cụ thể, thống kê của Tổng cục, nếu đi theo toàn bộ lộ trình QL 1A, xe loại 1 hết 865 nghìn đồng, loại 2: 1.238.000 đồng, loại 3: 1.823.000 đồng, loại 4: 2975.000 đồng, loại 5 (xe tải trên 18 tấn hoặc container 40 feet): 4.540.000 đồng.
Theo lộ trình cao tốc Pháp Vân -Cao Bồ rồi ra QL 1A, phí xe loại 5 là 4.805.000 đồng.
Đối với QL 14, loại 1: 175.000 đồng, loại 2: 250.000 đồng, loại 3: 375.000 đồng, loại 4: 640.000 đồng, loại 5: 940.000 đồng.
Trước đó, trên mạng xã hội có thông tin cho rằng Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm, trung bình cứ 62km sẽ có một trạm.
Đáng chú ý theo thông tin này "mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT".