Dalat Hasfarm đi bộ gây quỹ vì người nghèo

Lãnh đạo địa phương và lãnh đạo Công ty Dalat Hasfarm tham gia đi bộ gây quỹ
Lãnh đạo địa phương và lãnh đạo Công ty Dalat Hasfarm tham gia đi bộ gây quỹ
Ngày 8/12/2019, hơn 700 người cùng tham gia đi bộ đồng hành, gây quỹ xây dựng nhà tình thương, do Dalat Hasfarm tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình đi bộ gây quỹ từ thiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty TNHH Dalat Hasfarm, theo định hướng phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng.

Đây là chương trình đi bộ gây quỹ ủng hộ người nghèo đầu tiên được Dalat Hasfarm tổ chức nên thu hút rất đông người dân Đà Lạt và du khách tham gia, cùng với đại diện chính quyền địa phương; giảng viên, sinh viên trường Đại học Đà Lạt; Ban Giám đốc, công nhân, nhân viên Công ty TNHH Dalat Hasfarm…

Mỗi người tham gia đi bộ hết một vòng Hồ Xuân Hương, sẽ đóng góp 500.000đ vào chương trình.  Số tiền này được trích từ quỹ Thomas Hooft của Công ty Dalat Hasfarm. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được đóng góp vào Quỹ vì người nghèo của Thành phố Đà lạt,  Huyện Đơn Dương và Huyện Lâm Hà để xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Ông Aad Gordijn - Tổng giám đốc Công ty TNHH Dalat Hasfarm, cho hay: “Với định hướng phát triển bền vững và cam kết đồng hành cùng cộng đồng, chúng tôi tổ chức cuộc đi bộ này để chia sẻ, tri ân với bà con đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.

Chương trình đi bộ từ thiện được tài trợ bởi quỹ Thoma Hooft của Dalat Hasfarm. Ông Thomas Hooft là một trong những người sáng lập ra Công ty Dalat Hasfarm. Khi ông qua đời, Công ty quyết định thành lập quỹ Thomas Hooft. Trong 3 năm qua, quỹ Thomas Hooft đã tài trợ cho tỉnh Lâm Đồng hơn 5 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình này, sẽ xây dựng nhà tình thường cho người nghèo của tỉnh Lâm Đồng. Vì vậy, càng nhiều người tham gia, chúng ta sẽ có càng nhiều tiền để xây dựng nhà tình thương cho người nghèo”.

Dalat Hasfarm đi bộ gây quỹ vì người nghèo ảnh 1 Tổng giám đốc Dalat Hasfarm ông Aad Gordijn trao tặng số tiền từ chương trình cho đại diện địa phương

Theo ông Aad Gordijn, Dalat Hasfarm phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay, chính nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, bà con tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây, 25 năm trước, có 1 hạt giống nhỏ tên Hasfarm đã được gieo xuống ở mảnh đất này, nó đã nảy mầm và hôm nay đã phát triển thành một cây đại thụ và trở thành một trong những công ty trồng hoa lớn nhất, thành công nhất trên thế giới, với hơn 4.000 cán bộ công nhân viên và có chi nhánh ở 5 quốc gia khác nhau.

Không những phát triển lớn mạnh, thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng. Xuyên suốt 25 năm hình thành và phát triển, Dalat Hasfarm luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, cung cấp ra thị trường những sản phẩm sạch, an toàn cho người dùng và người lao động.

Từ năm 2014, công ty đã nghiên cứu và phát triển các loài côn trùng và nấm có ích để ứng dụng vào trong sản xuất. Thông qua sử dụng Bio-Pro để trồng và kiểm soát sâu bệnh, Dalat Hasfarm đã giảm thiểu việc sử dụng hóa chất trên các loại hoa khác nhau.

Với định hướng phát triển bền vững, hoa tươi Dalat Hasfarm đã chinh phục được thị trường khó tính Nhật Bản với hơn 20% sản lượng hoa xuất khẩu mỗi năm.

Công ty cũng sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt tự động, hệ thống sưởi ấm, hệ thống đèn LED và băng chuyền thu hoạch hoa nhằm đạt năng suất tối đa, tiết kiệm tài nguyên cũng như nguồn nhân lực. Ngoài ra, với việc sử dụng hệ thống xử lý và tái sử dụng nước thải tiên tiến, Dalat Hasfarm đã chủ động được nguồn nước trồng hoa cũng như góp phần bảo vệ môi trường.

Dalat Hasfarm đi bộ gây quỹ vì người nghèo ảnh 2 Công nghệ thu hoạch hoa tươi ngay trên đồng của Dalat Hasfarm

Ngoài ra, Dalat Hasfarm cũng khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng túi nylon, với phương châm: “Giảm vật liệu nhựa cho thế hệ tương lai”.

Cụ thể, tại shop, một số loại chậu nhựa được thay thế bằng chậu sơ dừa, sử dụng túi bọc bằng chất liệu phân hủy sinh học để thay thế cho túi bọc bằng nhựa; sử dụng giấy để hạn chế dùng nhựa trong các bó hoa. Đối với khách hàng bán buôn, công ty khuyến khích khách hàng sử dụng lại hộp carton để được giảm giá cho đơn hàng tiếp theo.

Tuy nhiên, vẫn có đến 50% khách hàng không quen sử dụng chậu sơ dừa vì nó thiếu tính mỹ thuật. Và giải pháp của công ty là tặng thêm chậu giấy để truyền thông điệp đến khách hàng về việc hạn chế sử dụng nylong, tham gia từng hành động nhỏ trong bảo vệ môi trường.

Mỗi tuần hoặc mỗi tháng, Dalat Hasfarm tổ chức một ngày bền vững cho tất cả các shop và khối văn phòng. Nhằm mục đích khuyến khích nhân viên nâng cao nhận thức của phong trào bền vững trong toàn bộ nhân viên Đà Lạt Hasfarm.

Việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất, Dalat Hasfarm đã nâng cao năng suất với sản lượng bình quân hàng năm đạt hơn 200 triệu cành hoa, 6 triệu chậu hoa và 450 triệu ngọn giống, cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

MỚI - NÓNG