Chiều 29/6, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TPHCM), hàng trăm đặc sản từ các tỉnh thành đổ về TPHCM tham gia hội chợ Khuyến mãi Shopping Season. Tại đây, nhiều mặt hàng giảm giá 100% thông qua hình thức khuyến mãi “mua 1 tặng 1”.
Ông Nguyễn Thành Tâm, chuyên bán đặc sản Bình Định như tré, nem Chợ Huyện, bánh tráng gạo mè, bánh ít… cho hay, đã kinh doanh các đặc sản được hơn 20 năm và nhiều năm nay đều có mặt tại các hội chợ khuyến mãi tại TPHCM.
Đặc sản vùng miền từ Bình Định, Long An, Tiền Giang... với nhiều khuyến mãi hấp dẫn đổ bộ TPHCM |
Để hút khách, ông Tâm khuyến mãi mua 5 cây tré sẽ tặng 1 cây, mua 5 bịch bánh tráng gạo mè nướng sẵn sẽ tặng 1 bịch. “Giá nguyên liệu làm đặc sản tăng, chi phí vào TP.HCM cũng tăng nhưng vẫn khuyến mãi để hút khách. Mục tiêu là níu khách hàng sau dịch, tôi chấp nhận giảm lời bớt, như trước đây lời 10.000 đồng thì giờ còn 5.000 đồng để chia sẻ với khách” - ông Tâm nói.
Chị Ngọc Lan - chủ cơ sở chế biến thực phẩm Ngọc Lan (tỉnh Long An), mang nhiều sản phẩm OCOP 3 sao như đá me, chanh muối, tắc xí muội, nước mắm chay, muối ớt… giới thiệu với người dân TP.HCM.
Các loại nem nướng, nem, tré... vừa khuyến mãi, vừa tặng quà thu hút đông đảo khách hàng |
Theo chị Lan, giá nguyên liệu, đặc biệt là đường tăng cao thời gian qua khiến việc sản xuất gặp khó nhưng mang sản phẩm lên TPHCM lần này, chị vẫn giảm giá. “Mặt hàng nào tôi cũng giảm giá, đá me, tắc xí muội hũ 1kg bình thường 55.000 - 60.000 đồng/hũ nay tôi giảm giá còn 50.000 đồng, muối ớt mua 10 tặng 2… Khuyến mãi để vừa quảng bá thương hiệu vừa tăng sức mua. Hiện nay, sức mua cũng tương đối, khách thích khuyến mãi. Kỳ vọng cuối tuần, tôi sẽ bán nhiều hơn” - chị Lan nói.
Gian hàng đặc sản nem nướng, lạp xưởng tươi, nem chua đặc sản Long An rất hút khách. Mỗi túi nem nướng, nem chua có giá 120.000 đồng. Đại diện gian hàng cho biết do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên doanh nghiệp vẫn giữ giá bán như các năm trước. Khách hàng vẫn ủng hộ việc không tăng giá trong bối cảnh hiện nay.
Dù giá cả nguyên liệu tăng cao nhưng người kinh doanh quyết giữ giá để bán được hàng |
Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Lê Huỳnh Minh Tú cho biết, hội chợ khuyến mãi đang diễn ra có quy mô lớn với 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu của TPHCM và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.
Sản phẩm tham gia chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20% là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện…
Hình thức khuyến mãi là tặng phẩm, giảm giá từ 20-50%. Ngoài ra, Sở Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp đưa hạn mức khuyến mãi đến 100%, thông qua hình thức mua 1 tặng 1.
“Hội chợ Khuyến mại Shopping Season được kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kích thích sức mua, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý” – ông Tú kỳ vọng.