Công bố kết quả đo kiểm viễn thông: Mạng MobiFone đạt chất lượng vượt chuẩn

0:00 / 0:00
0:00
Đầu tháng 4 vừa qua, theo công bố từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhà mạng MobiFone có kết quả ấn tượng, vượt quy chuẩn ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật, khi thực hiện đo kiểm về chất lượng dịch vụ điện thoại và dịch vụ truy nhập internet (3G,4G) trên mạng di động mặt đất tại 6 tỉnh, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Tây Ninh, Bình Phước, Thái Nguyên, Bắc Ninh trong quý IV.2020 & quý I/2021
Công bố kết quả đo kiểm viễn thông: Mạng MobiFone đạt chất lượng vượt chuẩn ảnh 1

Theo đó, trong thời gian tháng 12/2020 và các tháng 1, 2/2021, khi thực hiện đo kiểm tại 6 tỉnh, thành phố nêu trên, số liệu từ Cục Viễn thông đã cho thấy MobiFone có kết quả thực tế đều tốt hơn so với yêu cầu quy chuẩn và đảm bảo tuân thủ mọi quy định của Bộ Thông tin Truyền thông.

Với dịch vụ điện thoại di động, việc đo kiểm được Cục Viễn thông thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang, MobiFone dẫn đầu ở các chỉ tiêu "độ sẵn sàng của mạng vô tuyến" (đạt mức độ tuyệt đối 100%). Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công đạt 99,97% vượt xa quy định theo tiêu chuẩn Việt Nam QCVN 36:2015/BTTTT là 98%. Đối với chỉ tiêu "chất lượng thoại” MobiFone đạt 99,85%, (quy chuẩn là 90%); Hoàn toàn không xảy ra vấn đề sai cước khi đạt tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước sai, tỷ lệ cuộc gọi bị lập hóa đơn sai đều là 0% so với quy chuẩn là 0,01%.

Đối với dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng 3G, việc đo điểm được thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. Kết quả cho thấy, tốc độ tải xuống trung bình của MobiFone đạt 15,57 Mbps; tốc độ tải lên trung bình là 2,61 Mbps, đảm bảo 100% số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tối thiểu mà doanh nghiệp công bố, đạt chỉ số tốt nhất trong số các mạng được đo kiểm.

Bên cạnh đó, khi thực hiện đo kiểm chất lượng dịch vụ internet sử dụng 4G tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, tốc độ tải xuống trung bình của MobiFone (37,01 Mbps), Tốc độ tải lên trung bình là 25,33 Mbps.

Về thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ, kết quả ghi nhận tại nhà mạng MobiFone là 1,65 giây thấp hơn nhiều mức tiêu chuẩn (10 giây). Đây cũng đồng thời là chỉ số tốt nhất trong các mạng được đo kiểm.

Qua đó, có thể thấy mạng internet 3G/ 4G của MobiFone có chất lượng vượt trội hơn so với quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu và đạt tốc độ trong top nhanh nhất so với các nhà mạng khác.

Trong thời gian tới, với mong muốn nâng tầm trải nghiệm tốc độ internet cho người dùng tại Việt Nam tương đương chất lượng quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, MobiFone sẽ nỗ lực, tối ưu không ngừng, luôn cải thiện, nâng cao chất lượng mạng lưới, tiên phong trong việc đầu tư phát triển công nghệ. Và chắc chắn, với kết quả bước đầu gây ấn tượng mạnh khi tốc độ 5G tại Hồ Chí Minh đạt “đỉnh” 1,7Gbps hồi cuối năm 2020, dịch vụ mạng di động của MobiFone sẽ tiếp tục vượt xa tiêu chuẩn chất lượng trong năm 2021.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tràn lan thiết bị chữa cháy kém chất lượng

Tràn lan thiết bị chữa cháy kém chất lượng

TPO - Măng tây giá rẻ tràn lan trên vỉa hè TP.HCM. Nhu cầu tìm mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy dùng trong gia đình tăng cao, tuy nhiên hiện thị trường đang có không ít sản phẩm kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Nhu cầu cao su thế giới đang hồi phục mạnh mẽ.
Toàn sàn chìm trong sắc đỏ, nhóm vốn hoá không nằm ngoại lệ

Chứng khoán tiếp đà giảm điểm, 'thổi bay' thành quả tuần qua

TPO - Phiên giao dịch hôm nay 16/4, toàn sàn chìm trong sắc đỏ, VN-Index từng thủng mốc 1.230 điểm, rơi thẳng về 1.227,14 điểm. Sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Nhóm penny diễn biến trái chiều, nổi lên một mã cổ phiếu khớp lệnh kỷ lục hơn 101 triệu đơn vị, trong khi số khác nằm sàn, giảm giá sau chuỗi ngày tăng nóng.
Theo báo cáo PCI 2020, dịch vụ công của Việt Nam dần được cải thiện. Ảnh: Như Ý

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020: Vẫn ưu ái DN Nhà nước, FDI

TP - Bộ chỉ số PCI 2020 cho thấy, chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh và môi trường kinh doanh tại Việt Nam cải thiện dần. Tuy nhiên, một số lĩnh vực cốt yếu ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp (DN) vẫn phiền hà như đất đai, thuế và bảo hiểm xã hội. Đặc biệt, ở địa phương vẫn còn tình trạng ưu ái cho doanh nghiệp nhà nước (DNNN), doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Hàng nghìn công nhân đường sắt bị nợ lương từ đầu năm đến nay. Ảnh: Anh Trọng

Gỡ tình trạng 'tắc' kinh phí bảo trì

Trước việc Bộ GTVT muốn chuyển khoản bảo trì đường sắt sang cho Cục Đường sắt (khâu trung gian), thay vì duyệt chi trực tiếp như hằng năm, sau khi Tổng Cty đường sắt Việt Nam (VNR) và các cơ quan liên quan có văn bản “kêu cứu” trong quý 1 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo giải quyết.
Du lịch nội địa đang tăng trở lại Ảnh: BÙI MẠNH

Không bỏ quên du khách nội

TP - Khoảng 600 đại biểu là nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia du lịch tề tựu ở Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 chiều 15/4 tại Ninh Bình nhằm đưa giải pháp để xoay trục, “hâm nóng” du lịch trong bối cảnh bình thường mới.