Cơn sốt mỹ phẩm khoáng lan đến Việt Nam

Cơn sốt mỹ phẩm khoáng lan đến Việt Nam
Trong vài thập kỷ gần đây, xu thế trở lại với thiên nhiên ngày càng trở lên mạnh mẽ tác động đến nhiều mặt của cuộc sống hiện đại.

Người tiêu dùng ngày càng hứng thú với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và cố tránh các loại hóa chất độc hại.

Cơn sốt mỹ phẩm khoáng lan đến Việt Nam ảnh 1

Trong xu thế đó, mỹ phẩm khoáng đang thực sự trở thành một ngôi sao trong ngành mỹ phẩm. Khởi nguồn tại Mỹ, đầu tiên chỉ với vài công ty ít tên tuổi từ cuối những năm 1970, nhưng trong 10 năm gần đây, mỹ phẩm khoáng đã lớn mạnh cực kỳ nhanh chóng và chiếm đến gần 10% doanh số mỹ phẩm trang điểm tại Mỹ, buộc các đại gia mỹ phẩm như L’Oreal, MAC, Laura Mercier….cũng phải cho ra đời các nhãn mỹ phẩm khoáng của mình.

Mỹ phẩm khoáng được ca ngợi và ưa chuộng vì được làm từ các loại khoáng tự nhiên có tính năng dưỡng da như oxit kẽm, oxit titan… và loại bỏ phần lớn các chất độn, các loại hóa chất có hại và chất bảo quản như talc, paraben, đặc biệt là hạt màu tổng hợp – thành phần rất quan trọng của mỹ phẩm trang điểm – để thay vào đó là các hạt màu từ khoáng chất tự nhiên. Chính vì thế chúng được gọi là mỹ phẩm khoáng hoặc trang điểm khoáng chất.

Cơn sốt mỹ phẩm khoáng lan đến Việt Nam ảnh 2

Công đầu trong việc khai phá mỹ phẩm khoáng phải kể đến Bare Essentuals với các kênh bán hàng trực tiếp qua tivi, trên mạng internet, và hệ thống sephora. Nhờ chiến lược này, Bare Essentual được rất nhiều người biết đến và chiếm thị phần lớn nhất trên kênh bán hàng trực tiếp.

Trong kênh bán hàng chuyên nghiệp, Jane Iredale là thương hiệu được ưa chuộng và ca tụng nhất trong giới nghệ sỹ trang điểm Mỹ, liên tục thống trị những giải thưởng của các tạp chí giành cho giới chuyên nghiệp như American Spa, Day Spa, Skin Inc., Salon Plus trong 10 năm đầu tiên của thế kỷ 21.

Tại Việt Nam, với sự bùng nổ của internet trong một thập kỷ gần đây, người tiêu dùng có điều kiện cập nhật các xu hướng thế giới một cách dễ dàng và ngày càng trở lên thông thái. Vì thế, trên các forum lớn như webtretho, lamchame, ttvnol, cư dân mạng cũng đang lên cơn sốt với mỹ phẩm khoáng từ vài năm gần đây, các thread về mỹ phẩm khoáng, với tên tiếng Anh mineral makeup, thu hút hàng chục nghìn phản hồi và hàng triệu lượt xem.

Các trang web bán hàng như muare, vatgia, enbac, chodientu nhan nhản các post quảng cáo bán hàng, nhưng hàng nhập khẩu chính hãng thì lại mới chỉ có đôi ba nhãn còn ít người biết đến trên thế giới.

Trong số các thương hiệu lớn, Bare Essentuals đang cân nhắc việc vào Việt Nam qua hệ thống phân phối của Sephora, Jane Iredale sắp ra mắt thị trường và hiện gây được tiếng vang trong dịp Tết này với chương trình tặng 30 bộ trang điểm miễn phí tổng trị giá đến 60 triệu trên trang website http://trang-diem.vn/e-promotion, thông qua nhà phân phối SunStar (Vietnam). Có vẻ như thị trường trang điểm khoáng chất đang sắp sửa bước vào một cơn sốt mới.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
TPO - Ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” cấp Trung ương năm 2024 diễn ra tại Huế là dịp để những người trẻ có chung niềm đam mê khởi nghiệp tiếp cận, gặp gỡ với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; qua đó, tạo cảm hứng, kết nối, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho giới trẻ địa phương.