Cổ phần hóa DN độc quyền giống bò siêu thịt

Cổ phần hóa DN độc quyền giống bò siêu thịt
TP - Tin từ HNX, ngày 24/9 tới đây, Công ty TNHH MTV Giống gia súc Hà Nội (HLBC) sẽ thực hiện bán đấu giá hơn 2,2 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở GDCK Hà Nội, tương đương với 21,9% vốn điều lệ sau cổ phần hóa. Tổng giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp là gần 100,7 tỷ đồng. 

Theo phương án cổ phần hóa, Nhà nước tiếp tục nắm giữ 65% vốn điều lệ, tương đương với 6,6 triệu cổ phần. Trong phiên IPO diễn ra vào ngày 24/9, HLBC sẽ bán đấu giá công khai hơn 2,2 triệu cổ phần với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phần.

MỚI - NÓNG
Bằng lăng tím rợp trời Hà Nội
Bằng lăng tím rợp trời Hà Nội
TPO - Những ngày này trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, hoa bằng lăng đang nở tím rợp trời khiến bất kỳ ai khi đi qua ngắm nhìn cũng mang trong mình những cảm giác xao xuyến. Đây cũng là hình ảnh báo hiệu của mùa hè chính thức bắt đầu.

Có thể bạn quan tâm

Ông Dương Nhất Nguyên (SN 1983) trở thành Chủ tịch HĐQT VietBank sau ĐHCĐ tháng 4/2021.

Phía sau 3 nhân sự ngồi 'ghế nóng' HĐQT ngân hàng

TP - Mùa đại hội cổ đông 2021 kết thúc, ngoại trừ việc thay Ceo hay vị trí cấp cao tại nhiều ngân hàng lớn theo lộ trình công khai trước đó, tại một số ngân hàng nhỏ cũng bất ngờ diễn ra việc thay “ghế nóng” Chủ tịch hoặc thành viên HĐQT. Phía sau sự thay đổi nhân sự vào phút chót này ẩn chứa điều gì, dư luận hiện rất quan tâm (?!)
Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

TP - Đại hội cổ đông Ngân hàng năm nay 2021 trở thành “mùa vàng” đối với nhiều nhà băng. Với việc tăng trưởng cao, lợi nhuận vượt so với kế hoạch, cổ phiếu tăng mạnh, bầu không khí ĐHCĐ tại các ngân hàng đã diễn ra trong tâm trạng vui, phấn chấn và cổ đông rất hài lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mới với chiến lược 5 năm ( 2021-2025) đã đặt các ngân hàng trước nhiều thách thức mới: tăng vốn, kiểm soát nợ xấu, đua CASA và Ngân hàng số.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.