Viglacera:

Chuyển mình 'tăng tốc' trong đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
Một trong những hoạt động ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty Viglacera
Một trong những hoạt động ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty Viglacera
TP - Năm 2021 đánh dấu chặng đường 47 năm Viglacera xây dựng và phát triển cùng ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đạt được những kết quả khả quan nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, bám sát kế hoạch đề ra và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường.

Thấu hiểu, đồng hành với khách hàng trong đại dịch

Năm 2021 là năm diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng khá nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, nhất là đợt bùng phát dịch vào cuối tháng 4 đến nay đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế chung, đặc biệt là sự xáo động lớn tại các Khu công nghiệp của Viglacera tại Bắc Ninh (Khu công nghiệp Yên Phong và Khu công nghiệp Tiên Sơn).

Tuy nhiên, do chủ động ứng phó với các khó khăn, 6 tháng đầu năm, Tổng công ty vẫn duy trì được các hoạt động sản xuất kinh doanh, sản xuất của các đơn vị đã ổn định, giữ an toàn cho người lao động cũng như chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

47 năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ hơn, Tổng Công ty Viglacera không ngừng lớn mạnh với thương hiệu xây dựng từ cái Tâm của biết bao thế hệ đi trước. Tổng công ty Viglacera tiếp tục phát huy hơn nữa vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong ứng dụng các công nghệ tiên tiến để sản xuất những sản phẩm VLXD chất lượng cao, khẳng định vững chắc uy tín và thương hiệu trên thị trường của hơn 40 quốc gia trên thế giới, cũng như phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Tổng Công ty Viglacera đã sớm thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại các đơn vị và Tổ an toàn Covid tại các dự án, địa bàn hoạt động Khu công nghiệp, tuyên truyền, vận động toàn Tổng công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền; Xây dựng các phương án phòng, chống dịch của các đơn vị trong các trường hợp thực hiện giãn cách/ cách ly/ phong tỏa theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền; Chuẩn bị thuốc men, vật tư y tế, đội cứu trợ hậu cần...để chủ động, đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng; Giám đốc/ Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm cập nhật thường xuyên diễn biến và báo cáo tới Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tổng công ty.

Chuyển mình 'tăng tốc' trong đại dịch ảnh 1

Sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera khi sản xuất đảm bảo được các tiêu chuẩn của bộ TCCS SVS 03- (1-5):2021 có thể xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính nhất

Bên cạnh đó, hệ thống công đoàn đã tăng cường triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch tại đơn vị và bám sát tình hình dịch bệnh, có báo cáo cập nhật liên tục tình hình với Công đoàn Tổng Công ty để kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động và các đơn vị, đảm bảo công tác chăm sóc bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động trong toàn Tổng công ty.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi từ các hoạt động mua sắm bên ngoài cửa hàng, siêu thị sang mua sắm trực tuyến tại nhà. Thấu hiểu điều ấy, Viglacera đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch COVID-19 với kênh thương mại điện tử Viglacera Shop Online cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Đưa ra các combo sản phẩm được lựa chọn dựa trên các tiêu chí đồng bộ về kiểu dáng, mẫu mã, tính năng và giá cả phù hợp với khách hàng; chính sách vận chuyển miễn phí; các chương trình quà tặng, chiết khấu... Viglacera Shop Online đã thực sự tạo nên những trải nghiệm mua sắm khác biệt, trở thành lựa chọn hàng đầu trên thị trường vật liệu xây dựng của người tiêu dùng Việt Nam.

Chuyển mình 'tăng tốc' trong đại dịch ảnh 2

Đến nay, 11 khu công nghiệp của Viglacera đã đi vào hoạt động, trong đó có 10 khu công nghiệp tại Việt Nam và 1 khu công nghiệp tại Cuba, tổng quy mô hơn 4.000ha, thu hút hơn 300 nhà đầu tư trên khắp thế giới

Những nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất đã được ghi nhận khi lợi nhuận hợp nhất 6 tháng đầu năm toàn Tổng công ty đạt 763 tỷ đồng, đạt 194% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận Công ty Mẹ đạt 726 tỷ đồng, gấp 2,5 lần kế hoạch 6 tháng, đạt 97% kế hoạch năm.

Trong danh sách công bố đầu tháng 6/2021, Tổng công ty Viglacera (VGC) được bình chọn vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất thị trường chứng khoán năm 2021 của Forbes Việt Nam. Bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm nay được Forbes Việt Nam công bố trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống lại làn sóng COVID-19 lần thứ 4 bùng phát. Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết thời gian qua phần nào cho thấy bản lĩnh, khả năng thích ứng, thậm chí mạnh dạn đầu tư, chuẩn bị đón lấy cơ hội phát triển khi đại dịch qua của các doanh nghiệp. Cũng như hiệu quả từ sự tiếp sức nhờ các chính sách tiền tệ nới lỏng, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất của chính phủ, các bộ, ngành.

47 năm chặng đường của “người dẫn đường”

Công ty Gạch ngói sành sứ xây dựng, tiền thân của Tổng công ty Viglacera - CTCP, được thành lập năm 1974 trên cơ sở sát nhập 18 nhà máy, xí nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung thủ công.

Ra đời trong bối cảnh đất nước vừa trải qua cuộc kháng chiến, còn nhiều gian khó, chưa mở cửa hội nhập. Những sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) do Viglacera sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về vật liệu cho công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước. Liên tục trong hành trình 47 năm xây dựng và phát triển, Viglacera giữ vị trí “người dẫn đường” trong sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam.

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư, sản xuất các sản phẩm mới trong lĩnh vực VLXD và đang tiếp tục đầu tư, nghiên cứu phát triển các loại vật liệu xanh, vật liệu thân thiện với môi trường, Viglacera đã đóng góp một vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. VLXD của Viglacera được sản xuất bằng công nghệ cao, giảm tối thiểu việc tác động xấu đến môi trường. Các sản phẩm của Viglacera đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân, theo nhiều phân khúc thị trường khác nhau, đóng góp lớn vào doanh thu xuất khẩu chung của cả nước.

Hỗ trợ cùng cả nước vào công tác phòng chống dịch COVID-19, Viglacera đã đóng góp lên tới 17,7 tỷ đồng thông qua Ủy ban mặt trận Tổ quốc tại các địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Bình, Thừa Thiên-Huế, và các quỹ vắc-xin phòng dịch của Chính phủ.

Trong lĩnh vực sứ vệ sinh, Viglacera đã ban hành tiêu chuẩn cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế trên cơ sở bộ tiêu chuẩn Quốc gia cho sứ vệ sinh để xây dựng lại bộ tiêu chuẩn cơ sở TCCS SVS 03-(1-5):2021 nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện đại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và tiêu chuẩn cho các thị trường khu vực, gồm 5 tiêu chuẩn riêng cho các tính năng chung và cho các sản phẩm riêng, có các nội dung tương đương với các tiêu chuẩn các nước, một số chỉ tiêu còn chặt hơn so với tiêu chuẩn nước ngoài.Sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera khi sản xuất đảm bảo được các tiêu chuẩn của bộ TCCS SVS 03- (1-5):2021 có thể xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính nhất.

Tổng công ty Viglacera định hướng trong những tháng cuối của năm 2021 sẽ bám sát diễn biến của dịch bệnh COVID-19, song song với việc tập trung bàn các giải pháp trong công tác điều hành; tăng cường vai trò chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các phòng, ban chức năng của Tổng công ty tới các đơn vị; đảm bảo nắm bắt kịp thời diễn biến của thị trường, hoạt động SXKD của các đơn vị, đáp ứng linh hoạt nhu cầu không ổn định của thị trường tiêu thụ; toàn Tổng công ty sẽ bám sát mục tiêu kế hoạch Quý III/ 2021.

MỚI - NÓNG