Chính thức ra mắt tương ớt Chin-Su tại 'VietNam food day' Osaka Nhật Bản

Lễ đập rượu hạnh phúc - một nghi thức của Nhật Bản khi khai trương ra mắt nhằm mang lại may mắn
Lễ đập rượu hạnh phúc - một nghi thức của Nhật Bản khi khai trương ra mắt nhằm mang lại may mắn
Sáng nay ngày 3/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản đã khai mạc Ngày Hội ẩm thực Việt Nam “Vietnam food day”. Nhân dịp này, công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan consumer đã chính thức ra mắt tương ớt Chin- Su, đánh dấu sự kiện Chin- Su nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Tuấn Hải – Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Osaka chào mừng tất cả đại biểu khách quý đến dự lễ Ngày Hội ẩm thực Việt Nam “Vietnam food day” tại Osaka do Tổng lãnh sự tổ chức. Ông Hải khẳng định: ẩm thực là cầu nối văn hoá giữa các quốc gia, với Việt Nam và các nước trên thế giới cũng như tại Nhật Bản. Nhân dịp này, ông Hải cũng chúc mừng sự kiện tương ớt Chin – Su chính thức có mặt và nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Chính thức ra mắt tương ớt Chin-Su tại 'VietNam food day' Osaka Nhật Bản ảnh 1 Chin - Su chính thức có mặt trong ngày hội ẩm thực VietNam food day tại Osaka Nhật Bản 

Có mặt tại buổi lễ, ông Makoto Ryoke – Trưởng phòng phát triển sức khỏe Cục y tế công cộng Phủ Osaka đã gửi lời chúc mừng tới công ty Masanconsumer nhân dịp tương ớt Chin – Su đã được cho phép chính thức nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Ông Makoto chia sẻ: Hôm nay tôi đến đây với tư cách một người bạn yêu quí Việt Nam. Năm 2012, tôi đến Việt Nam lần đầu năm 2012 với tư cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Osaka. Từ đó đến 2015, tôi đã có dịp làm việc  và đến Việt Nam thêm nhiều lần..” Mỗi lần đến, ông Makoto cho biết rất háo hức với văn hoá và ẩm thực Việt và hương vị cay nồng của tương ớt Chin – Su.

Chính thức ra mắt tương ớt Chin-Su tại 'VietNam food day' Osaka Nhật Bản ảnh 2 Ông Makoto Ryoke – Trưởng phòng phát triển sức khỏe Cục y tế công cộng Phủ Osaka chúc mừng sự kiện Chin - Su có mặt tại Osaka Nhật Bản  

Nhân dịp chương trình “Việt Nam Food Day” - Chào mừng sự kiện nhãn hiệu Tương ớt CHIN-SU chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại Nhật Bản, đại diện Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Masanconsumer bày tỏ sự chia sẻ. Ông Sơn nhấn mạnh: xin gởi lời cảm ơn chân thành đến Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, đối tác thương mại tại Nhật Bản, các cơ quan truyền thông Nhật Bản và Việt Nam…đã ủng hộ và hỗ trợ công ty Masan Consumer giới thiệu thành công các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu, đạt tiêu chuẩn đến người tiêu dùng Nhật Bản.

“Chúng tôi tin rằng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm Tương ớt CHIN-SU và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư, cà phê hòa tan Vincafe’ BH… tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế.”. ông Sơn nhấn mạnh.

Chính thức ra mắt tương ớt Chin-Su tại 'VietNam food day' Osaka Nhật Bản ảnh 3 Phó Tổng giám đốc Masanconsumer khẳng định việc Chin - Su ra mắt tại Osaka đánh dấu  sự kiện đặc biệt của Chin - Su và Masanconsumer với chiến lược vào các thị trường lớn quốc tế 

Theo ông Sơn, Masan Consumer hiện đang dẫn đầu thị trường tương ớt với 55% thị phần tại Việt Nam và tương ớt CHIN-SU đang được đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường lớn & tiềm năng như Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc… Tương ớt CHIN-SU là một trong những sản phẩm chiến lược của Masan Consumer thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu Tương ớt toàn cầu. Tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2030, tương ớt CHIN-SU sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.

“Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng; sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt CHIN-SU dành riêng cho thị trường này. Đây là một bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất ra dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản”, Phó tổng Phạm Hồng Sơn nói.

Tương ớt CHIN-SU đã chính thức có mặt tại các cửa hàng Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng Nhật cũng như đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây. Song song đó, tương ớt CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản cũng được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam song hành với tương ớt CHIN-SU hiện tại nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội được trải nghiệm thêm khẩu vị mới.

Chính thức ra mắt tương ớt Chin-Su tại 'VietNam food day' Osaka Nhật Bản ảnh 4 Đánh trống khai màn sự kiện - một nghi thức rất được trân trọng tại Nhật Bản 

Cũng tại sự kiện “VietNam food day”,  rất nhiều các vị khách quý, khách mời đã thưởng thức văn hoá ẩm thực của Việt Nam với nhiều hương vị độc đáo kèm vị cay nồng của tương ớt Chin – Su. Cảm nhận chung của thực khách đều rất thú vị và yêu thích các món ăn gia vị Việt.

Chính thức ra mắt tương ớt Chin-Su tại 'VietNam food day' Osaka Nhật Bản ảnh 5 Món ăn Việt đi kèm tương ớt Chin - Su ngay tại Vietnam food day 

Tổng đại lý của Masan tại Nhật cũng bày tỏ sự vui mừng với việc được nhập khẩu độc quyền loại tương ớt đang được người Việt tại Nhật rất ưa chuộng sử dụng. Sau sự kiện này tương ớt Chin su sẽ chinh thức có mặt trên quầy kệ tại nhiều đại lý, siêu thị của Nhật Bản. 

MỚI - NÓNG
Chứng khoán mua bán giằng co, cổ phiếu thép vụt sáng
Chứng khoán mua bán giằng co, cổ phiếu thép vụt sáng
TPO - Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự giằng co quyết liệt của bên mua – bán. VN-Index cứ tăng lên là bị "dập" xuống, tuy nhiên sau khi chinh phục thành công ngưỡng 1.340 điểm, dòng tiền mua vào nhập cuộc tích cực, lấn át bên bán, đưa VN-Index đóng cửa tăng hơn 10 điểm. Đây là phiên tăng thứ 9 liên tiếp của chỉ số.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều nhà máy, doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, với khó khăn chồng chất. Ảnh khu nghỉ tại nhà máy của công nhân để duy trì sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh.

Doanh nghiệp 'ngấm đòn' COVID-19, tiền nợ thuế tăng mạnh

TPO - Trong 7 tháng đầu năm nay, số tiền thuế các cá nhân, tổ chức đang nợ đã tăng gần 23% so với thời điểm cuối năm trước, chỉ dấu cho thấy hoạt động kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19. Tuy nhiên, số thu vẫn cao nhờ nhiều lĩnh vực nóng như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, lắp ráp ô tô ...
Nghịch lý thức ăn chăn nuôi đội giá, thịt lợn giảm sâu

Nghịch lý thức ăn chăn nuôi đội giá, thịt lợn giảm sâu

TPO - "Hôm qua (4/8 - PV), bộ có làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, các doanh nghiệp này lý giải đợt tăng giá này là do việc mua nguyên liệu vẫn đang khó và lần mua trước giá vẫn đang đắt nên sản xuất chưa hết, chưa bù đắp được phần tồn đọng còn lại. Các doanh nghiệp cho biết, dự kiến giá thức ăn chăn nuôi sẽ còn tăng”, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho hay.
Trong thời gian phong tỏa, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề xuất cho phép khách hàng có khoản nợ đến hạn (gốc và/hoặc lãi) tạm hoãn, dời thời hạn trả nợ tới sau thời gian đáo hạn

VNBA đề xuất cho người dân, DN vay trong vùng phong toả được tạm hoãn trả nợ

TPO - Căn cứ phản ánh của các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng (TCTD), Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa có đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xem xét mở rộng thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo hướng phù hợp hơn với nguồn thu, dòng tiền của khách hàng, cũng như mức độ ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Các chốt kiểm soát dựng khắp các tuyến đường ở Đồng Nai, nông sản khó vận chuyển đến nơi tiêu thụ ảnh: Mạnh Thắng

Doanh nghiệp khó tiêu thụ nông sản cho dân

TP - Mong mỏi lớn nhất của doanh nghiệp (DN) là Chính phủ và các bộ, ngành cần tập trung hỗ trợ gấp khâu lưu thông. Đặc biệt, DN mong được xem xét hỗ trợ giảm chi phí vận chuyển như phí BOT, cầu đường bộ, thuế, vay vốn.
Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

TPO -  Nhãn lồng Hưng Yên vượt tâm dịch sang Singapore, bán 220.000 đồng/kg. Loại côn trùng nhiều người xua đuổi, nay được nhà giàu lùng mua. Đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ.
Hàng hoá ùn tắc tại cảng Cái Lái nhiều tuần qua

Khẩn cấp cứu hàng hoá ùn tắc tại cảng Cát Lái, đề nghị giảm giá lưu container, lưu bãi

TPO - Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tình hình ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái và lan sang các cảng khác như Cái Mép, Hải Phòng và có các tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu:
EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

Nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ xây dựng các dự án truyền tải điện. PV có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) xoay quanh chủ đề này.