Ông Danny Le, Chủ tịch Masan MEATLife cho biết: “Khi thành lập Masan Nutri-Science vào năm 2015, mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là cung cấp nguồn đạm động vật chất lượng cho gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai đây sẽ là lĩnh vực Masan có thể mang lại những giá trị tích cực nhất đến cuộc sống hàng ngày. Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD, gấp 2.5 lần sữa. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chưa được chuẩn hóa, còn rời rạc và có nhiều sản phẩm chưa an toàn cho sức khỏe. Dù đây là sứ mệnh vô cùng thử thách, chúng tôi tin rằng mình đã có đủ những nhân tố cốt lõi để đạt được mục tiêu vào năm 2022: cải thiện chất lượng đạm động vật cho gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi tin sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng khi làm tốt những cam kết đã đặt ra để trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.”
Tổng Giám Đốc Masan MEATLife - ông Phạm Trung Lâm - phổ biến về chương trình ESOP dành cho các cổ đông
Chỉ trong vòng 4 năm, Công ty Masan Nutri-Science đã chuyển đổi mô hình kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sang mô hình kinh doanh thịt đóng gói có thương hiệu phục vụ cho người tiêu dùng. MML đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu “MEATDeli” vào tháng 12/2018. MEATDeli được người tiêu dùng đón nhận như một trong những sản phẩm thịt tươi ngon nhất trên thị trường, đảm bảo an toàn và giá cả hợp lý. Cho đến nay, MML đã phục vụ hơn 700.000 người tiêu dùng với hơn 125 điểm bán tại Hà Nội và có kế hoạch chính thức giới thiệu sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9/2019.
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc MML nhận định: “Quá trình chuyển đổi từ một công ty chuyên về thức ăn chăn nuôi thành công ty theo mô hình hàng tiêu dùng cung cấp sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ không thể thành công nếu không có sự đóng góp của hơn 3.000 thành viên Masan MEATLife. Tất cả chúng tôi đều cùng chung mục tiêu mang đến nguồn đạm động vật chất lượng hơn cho mỗi gia đình người Việt. Chỉ trong vòng một vài năm, đội ngũ tại Masan đã xây dựng một doanh nghiệp nội địa cung cấp thức ăn chăn nuôi quy mô lớn nhất, liên tục có những sáng kiến cải tiến sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối ưu việt – những yếu tố chủ chốt làm nên thành công của một công ty FMCG. Chúng tôi tin rằng bản sắc độc đáo trong ngành FMCG và từng cá nhân luôn mang tinh thần khởi nghiệp, sẵn sàng dấn thân là những lý do giúp MML hiện thực hóa tầm nhìn lớn lao này.”
Với khởi đầu vô cùng thành công, MEATDeli dự kiến đạt doanh thu từ 500 – 1.000 tỷ đồng trong năm 2019 với hơn 500 điểm bán tại miền Bắc và miền Nam. MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50% – 70% doanh thu của công ty, khi người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang tiêu thụ sản phẩm thịt có thương hiệu, an toàn, truy xuất được nguồn gốc, vệ sinh và giá cả hợp lý, thay vì các sản phẩm thịt không rõ nguồn gốc như trước đây.
Tổng Giám Đốc Masan MEATLife - ông Phạm Trung Lâm đề vai trò của đội ngũ nhân sự trong quá trình phát triển công ty
Ông Danny Le, Chủ tịch Masan MEATLife, trao kỷ niệm chương cho các cổ đông sáng lập.
Đại hội Cổ đông Bất thường có sự tham gia của hơn 100 cổ đông sáng lập, đại diện cho đội ngũ 3.000 nhân viên Masan MEATLife.
Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh, Masan có kế hoạch niêm yết MML lên sàn UPCoM nhằm gia tăng sự linh hoạt và khẳng định nền tảng vững chắc của công ty. Ngoài việc mang đến tính minh bạch cho các cổ đông, việc niêm yết lên UPCoM cũng là bước đi chiến lược góp phần đưa MML đạt mục tiêu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế trên sàn chứng khoán HOSE vào năm 2022 – 2023. Điều này cũng nhất quán với chiến lược tổng thể của Masan Group nhằm niêm yết tất cả các công ty thành viên trên các sàn giao dịch chính trong năm 2022-2023 để đem lại giá trị tối đa cho cổ đông.
Việc niêm yết trên sàn UPCoM đang thực hiện theo các quy định hiện hành và phê duyệt của công ty.