Cầu trăm tỷ 'đắp chiếu', cả vạn dân tắc đường

Cầu nối khu đô thị Mỗ Lao với đường Lê Văn Lương “đắp chiếu” nhiều năm. Ảnh: Minh Tuấn
Cầu nối khu đô thị Mỗ Lao với đường Lê Văn Lương “đắp chiếu” nhiều năm. Ảnh: Minh Tuấn
TP - Cây cầu nối khu đô thị mới Mỗ Lao (quận Hà Đông) với đường Lê Văn Lương kéo dài có vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng sau nhiều năm thi công vẫn “đắp chiếu”. Trong khi đó, nhu cầu đi lại của hàng vạn người dân trong khu vực đang hết sức cấp bách…

Khi tiếp xúc với PV Tiền Phong, nhiều người dân sống tại khu đô thị Mỗ Lao (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) đều bày tỏ bức xúc trước thực trạng một cây cầu lớn nối đô thị Mỗ Lao với đường Lê Văn Lương kéo dài xây đã gần xong nhưng nằm “đắp chiếu” nhiều năm, cỏ hoang bao phủ cả công trường.

Nhiều hạng mục chính của hai phía đầu cầu cơ bản đã hoàn tất, phần dầm bê tông đã được đúc sẵn để trên bờ. Tuy nhiên, từ lâu khu nhà của Ban quản lý dự án đã vắng bóng người. 

Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết, cây cầu có vốn đầu tư khoảng trên 130 tỷ đồng do Sở GTVT được giao làm chủ đầu tư. Cầu được khởi công xây dựng từ năm 2012 nhưng thi công rất chậm và gần đây đã “đắp chiếu” hoàn toàn. 

“Trao đổi với Ban quản lý dự án được biết cầu xây dang dở rồi để đấy là do thiếu tiền, ngân sách cấp nhỏ giọt, đây là kiểu đầu tư rất lãng phí”, ông Vinh nói. 

Cũng theo UBND phường Mộ Lao, cây cầu này có vai trò đặc biệt quan trọng kết nối giao thông của cả khu đô thị với tuyến đường Lê Văn Lương, giảm ùn tắc cho tuyến đường Nguyễn Trãi. Cũng do chậm thi công cầu nên tuyến đường Thanh Bình hiện tại đang sử dụng nối khu Mỗ Lao với đường Lê Văn Lương gần như ngày nào cũng ách tắc, phường Mộ Lao, quận Hà Đông thường xuyên phải cử cán bộ tham gia phân luồng, giải quyết sự cố giao thông tại đây.

Cầu trăm tỷ 'đắp chiếu', cả vạn dân tắc đường ảnh 1

Cầu nối đô thị Mỗ Lao với đường Lê Văn Lương sẽ giảm ùn tắc cho đường Nguyễn Trãi

Cũng theo ông Nguyễn Văn Vinh, chỉ tính riêng dân số hiện tại của phường đã là hơn 2 vạn người và sau vài năm tới sẽ là 5 vạn người khi các tòa cao ốc đưa vào khai thác sử dụng dẫn đến nhu cầu đi lại của người dân tăng rất mạnh. Trong khi đó con đường Thanh Bình nối khu đô thị với đường Lê Văn Lương hiện tại chiều ngang chỉ 4-5m, như con ngõ nhỏ, rất bất hợp lý. 

“Tôi khẳng định là dự án vừa được cấp bổ sung vốn nên sẽ tái khởi động nhanh”.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội

Theo quy hoạch, tuyến đường hai chiều nối từ đường Nguyễn Trãi đến Lê Văn Lương là tuyến đường lớn huyết mạch có tác dụng điều tiết giao thông cả khu vực. “Trước đây có thời kỳ dự án bị chậm giải phóng mặt bằng nhưng ngay từ cuối năm 2013 địa phương đã giải quyết xong, các hộ sẵn sàng nhận tiền bồi thường thì lại không có tiền để trả”, ông Vinh nói.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thừa nhận dự án xây dựng cầu đã bị đình trệ khá lâu do thiếu vốn. “Những bức xúc của người dân trong khu vực về giao thông chúng tôi đều biết rõ. Tuy nhiên, do vốn ngân sách phân bổ nhỏ giọt nên bị chậm. Tôi khẳng định là dự án vừa được cấp bổ sung vốn nên sẽ tái khởi động nhanh”, một lãnh đạo của Sở GTVT Hà Nội khẳng định.

MỚI - NÓNG
Dải công viên ven sông Sài Gòn sắp có 'áo mới' đón tết Ất tỵ 2025
Dải công viên ven sông Sài Gòn sắp có 'áo mới' đón tết Ất tỵ 2025
TPO - Công viên chạy dọc từ cầu Ba Son đến cầu Thủ Thiêm với chiều dài hơn 1 km, tổng diện tích 10ha được đề xuất thực hiện để nối dài tổ hợp công viên ven sông Sài Gòn tạo nên sân chơi công cộng có sức chứa lớn, nhiều hoạt động mới lạ, thu hút người dân và du khách đến tham quan, giải trí, tận hưởng dòng sông.