Câu chuyện “bảo hiểm dễ hiểu” của FWD đã thành công như thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
Được The Global Economics vinh danh là “Công ty bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất - Việt Nam”, được Giải thưởng Rồng Vàng ghi nhận là “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng”, tư duy bứt phá lối mòn của FWD được cho là yếu tố quyết định làm nên những dấu ấn này.

Cách đây khoảng 5 năm, FWD đã gây ngạc nhiên không ít bởi điều đầu tiên doanh nghiệp này làm khi đặt chân vào thị trường Việt Nam là cắt bỏ hơn 20 - 30 điều khoản loại trừ bảo hiểm xuống chỉ còn 1- 6 điều khoản, với mức phí bảo hiểm không đổi, phạm vi bảo hiểm rộng hơn cho khách hàng; đến nay, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam lại tiếp tục đón nhận một thay đổi đột phá khác đó là “FWD bảo hiểm dễ hiểu” - một dự án tốn nhiều công sức, thời gian để giúp bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu hơn.

Có thể thấy, dù là công ty bảo hiểm trẻ nhưng FWD không hề tỏ ra “lép vế” mà trái lại, còn đóng vai trò tiên phong và dẫn dắt xu hướng thị trường.

Câu chuyện “bảo hiểm dễ hiểu” của FWD đã thành công như thế nào? ảnh 1

Nói đến FWD là nói đến “bảo hiểm dễ hiểu”

Không có lịch sử phát triển lâu đời hàng trăm năm nhưng đây không hẳn là điểm yếu bởi với một doanh nghiệp ngay từ đầu đã đặt ra tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” như FWD thì hẳn nhiên những điều mà doanh nghiệp này làm phải đủ khác biệt để thay đổi cách suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng vốn còn khá nhiều định kiến về bảo hiểm.

Vào thời điểm cuối năm 2020, doanh nghiệp này đã cho ra mắt dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” - đưa ra 4 cải tiến lớn trong các văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, bao gồm: hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện; giúp khách hàng dễ đọc, dễ hiểu và dễ nắm rõ các quyền lợi của mình. Đây được xem như một bước chuyển mình của bảo hiểm tại Việt Nam bởi lâu nay, ấn tượng trong nhiều người về bảo hiểm chính là sự phức tạp, khó hiểu.

Để triển khai dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Từ nền tảng này, FWD sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ, hình vẽ, màu sắc; sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ… để khách hàng dễ dàng hiểu được quyền lợi của mình.

Câu chuyện “bảo hiểm dễ hiểu” của FWD đã thành công như thế nào? ảnh 2

Chính những nỗ lực này của FWD đã giúp doanh nghiệp này liên tục đứng Số 1 về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm 2019, 2020 theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester. FWD cũng được Giải thưởng Rồng Vàng 2020-2021 ghi nhận là “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng” và đặc biệt được Tạp chí The Global Economics vinh danh là “Công ty bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất - Việt Nam” 2021.

Đơn giản, dễ hiểu trong cách truyền tải thông điệp

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công trong câu chuyện “bảo hiểm dễ hiểu” của FWD đó là cách doanh nghiệp này truyền thông và kết nối với khách hàng. Vẫn mang sự chỉn chu và nghiêm túc vốn có của ngành bảo hiểm nhưng cách FWD sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và hình ảnh tươi mới, tích cực đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và hiểu về bảo hiểm một cách dễ dàng hơn.

Chính nhờ vậy, các sản phẩm, dịch vụ hay chương trình tiếp thị của FWD luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Sử dụng thông điệp ngắn gọn, đơn giản cùng những hoạt động tương tác dễ hiểu, dễ tham gia, chiến dịch truyền thông ra mắt “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” đã được Giải thưởng Marketing-interactive vinh danh với Giải Bạc cho hạng mục “Best Insight-Driven PR” - “Chiến dịch truyền thông dựa trên sự thấu hiểu khách hàng xuất sắc nhất” và giải Đồng cho hạng mục “Chiến dịch truyền thông giới thiệu sản phẩm xuất sắc nhất” tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Câu chuyện “bảo hiểm dễ hiểu” của FWD đã thành công như thế nào? ảnh 3

Các chương trình kết nối khách hàng khác của FWD cũng được vinh danh tại các giải thưởng trong nước và khu vực như Event Marketing Awards cho sự kiện FWD Music Tour 2020, hay chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống” đã giành Giải Bạc cho hạng mục “Chiến dịch CSR của năm” do Buzzmetrics công bố. Trước đó, sự kiện FWD Music Tour 2019 cũng đã được ghi nhận với “Chiến dịch truyền thông đa phương tiện xuất sắc nhất”.

Không phải ngẫu nhiên mà một công ty bảo hiểm chỉ mới gần 5 tuổi lại nhận được nhiều sự ghi nhận đến thế. Làm marketing cho ngành bảo hiểm đã khó, làm marketing để được công nhận ở quy mô trong nước lẫn khu vực như FWD phải cần rất nhiều tư duy đột phá để tạo nên thành công. Đó cũng là lý do đội ngũ làm truyền thông của công ty này vừa nhận được giải Đồng cho “Team Truyền thông xuất sắc nhất” trong khuôn khổ giải thưởng PR Awards do Marketing-interactive Asia tổ chức.

Với những thành tựu này, có thể thấy rằng FWD đang thực hiện rất tốt tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm của mình và qua đó, mang bảo hiểm đến gần hơn với đời sống của mọi người.

MỚI - NÓNG