Cà Mau:

Cầu chưa nghiệm thu đã đổ sập do... lở đất

Hiện trường sụp đổ 2 nhịp cầu.
Hiện trường sụp đổ 2 nhịp cầu.
TPO - Chiều 19/8, Tổ điều tra sự cố công trình cầu Ô Rô do GĐ Sở GTVT Cà Mau xác định nguyên nhân cầu bị sập đổ là do sụp và trượt đất đường dẫn lên cầu, mố cầu dịch chuyển ra sông, lôi kéo nhịp cầu 2 nhịp cầu bị sụp hoàn toàn.

Như Tiền Phong thông tin, cầu Ô Rô là một trong 6 chiếc cầu trên truyến đường ô tô về trung tâm xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Sau hơn ba tháng thông xe kỹ thuật, rạng sáng ngày 5/8, hai nhịp chính của cầu Ô Rô, dài hơn 20 m đổ sập, rơi xuống sông nước. Mố cầu A sụp lở 15 m và hơn 10 m có nguy cơ sụp lở.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan về vụ sập cầu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian điều tra nguyên nhân sự cố sập cầu Ô Rô, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho dừng thi công hoàn thiện công trình cầu Ô Rô và cầu Hàng Dày, cách đó khoảng 50 m. Việc bảo vệ hiện trường sự cố công trình, các đơn vị liên quan giảm tải trọng đất đắp sau lưng mố cầu Ô Rô, ổn định đường dẫn lên cầu.

Huyện Ngọc Hiển đang duy tu, sửa chữa tuyến đường giao thông nông thôn từ cầu Hàng Dày nối đường Hồ Chí Minh để đảm bảo lưu thông thông suốt cho xe hai bánh. Xe ô- tô phải đi đường vòng theo tuyến đường Hồ Chí Minh đến huyện Năm Căn, thành phố Cà Mau.

Ngoài xác định nguyên nhân ban đầu, Tổ điều tra sự cố cầu Ô Rô do ông Dương Hoài Nam, GĐ Sở GTVT Cà Mau làm Tổ trưởng, chỉ định Cty CP Tư vấn- Thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) kiểm định. Dự kiến 20 ngày kể từ ngày 15/8, Tổ điều tra sự cố cầu Ô Rô sẽ báo cáo UBND tỉnh kết quả.

MỚI - NÓNG