TPO - Trao đổi với Tiền Phong, ông Hà Quang Hiện - Chánh Văn phòng Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) - cho biết, doanh nghiệp lỗ do nhiều nguyên nhân từ thị trường trong nước và thế giới. VICEM đang tự đưa ra các giải pháp để giảm lỗ từ nay đến cuối năm.
TP - Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An, đơn vị đang khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để trình cấp có thẩm quyền xem xét triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.
TPO - Cầu cạn Xuân Dương 2 nối liền cầu Xuân Dương 1 với hầm Thần Vũ đã được hợp long chiều 5/3. Đây là cầu cạn có trụ cao nhất trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
TPO - Trên tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có nhiều cây cầu cạn với chiều dài và chiều cao khủng. Hiện các cây cầu đang dần hoàn thiện để kịp thông xe đến nút giao Quốc lộ 46, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An vào tháng 5 tới.
TPO - Sau 9 tháng thi công, nhiều hạng mục của 2 cây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch đã dần rõ hình hài. Đến nay tiến độ dự án đạt hơn 50%, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/3/2024.
TPO - Chiều 22/9, tỉnh Lào Cai đã chính thức cho thông xe toàn tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới Sa Pa, trong đó có đoạn qua cầu cạn Móng Sến có trụ cao nhất ở Việt Nam.
TPO - Theo một số ý kiến chuyên gia, phương án xây dựng cao tốc trên cầu cạn ưu việt hơn so với xây dựng cao tốc trên nền đất yếu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sẽ gặp thách thức về kinh phí, suất đầu tư trung bình khoảng 250 tỷ đồng/km.
TPO - Đoạn cầu dẫn từ ngã tư giao cắt đường Cổ Linh (Long Biên, Hà Nội) đến sát đê sông Hồng có chiều dài gần 2,2km, thuộc dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2, đã được hợp long nhịp cuối cùng.
TPO - Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, việc phụ thuộc vào công tác xác định và các số liệu quan trắc, thí nghiệm của liên danh nhà thầu SCC cùng tư vấn độc lập, đang tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ thi công, chất lượng công trình và phát sinh khiếu kiện, khiếu nại của các nhà thầu liên quan.
TPO - Cầu cạn vượt hồ Linh Đàm (Hoàng Mai) được thông xe gần 1 năm nay nhưng hiện lòng hồ vẫn bị xẻ làm đôi. Ngoài mất cảnh quan, ảnh hưởng đến đi lại, việc này còn làm mất vai trò điều tiết nước mưa của hồ điều hòa Linh Đàm.
TPO - Sau 2 năm thi công, sáng 11/10 đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sẽ được thông xe. Để phục vụ phương tiện đi lại, Sở GTVT Hà Nội vừa có phương án phần luồng, tổ chức giao thông.
TPO - Đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long khởi công xây dựng từ tháng 5/2018, đến nay đã hoàn thành 100% khối lượng công việc trải nhựa toàn bộ tuyến, sẵn sàng thông xe vào tháng 10/2020.
TPO - Hà Nội hiện có 3 dự án giao thông trọng điểm sắp thông xe trong thời gian tới gồm cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt, cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm và Vành đai 3 trên cao đoạn nối Mai Dịch - cầu Thăng Long.
TPO - Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP. Hà Nội được khởi công tháng 1/2018 với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, công trình dự kiến sẽ thông xe vào ngày 30/9/2020 sau hơn 2 năm thi công. Những ngày này Hà Nội đang nắng nóng gay gắt nhưng các tốp thợ vẫn đang gấp rút thi công để đưa công trình về đích đúng tiến độ.
TPO - Để đảm bảo tiến độ các công trình giao thông, xây dựng, lãnh đạo Thành phố Hà Nội vừa có ý kiến yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các biện pháp để thi công trở lại. Nội dung này được thực hiện theo Văn bản hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ.
Đơn vị thi công phải sử dụng những chiếc máy cẩu 200 tấn, công nhân căng mình làm việc suốt đêm cũng chỉ lắp được 5 tấm dầm 70 tấn tại dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long (Hà Nội)
TPO - Sáng 6/1, Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đã chính thức triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long (đoạn trên cao đường Phạm Văn Đồng), thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội.
TPO - Với tổng mức đầu tư lên tới 2.847 tỷ đồng, cầu vượt kết cấu thép tại nút giao trung tâm quận Long Biên (Hà Nội) được cho là lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cây cầu này đã làm thay đổi diện mạo một trong những cửa ngõ quan trọng nhất của thủ đô Hà Nội.
TPO – Một ngày sau khi đường cao tốc trên cao hiện đại nhất Thủ đô được thông xe, hàng loạt xe máy, xe ba gác ngang nhiên đi lại lộn xộn, mặc dù đã có biển cấm các phương tiện này đi lên.
TPO – Vụ tai nạn đầu tiên trên cầu cạn vành đai 3 (vừa thông xe), gần nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra khoảng 23h ngày 21-10, làm người điều khiển xe máy tử vong.
TP - Cần phải nói ngay, việc Hà Nội lên kế hoạch xây 8 cầu cạn bằng thép tại các nút giao thông trọng điểm là giải pháp tình thế. Gốc rễ của nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô “nảy mầm” từ hàng chục năm về trước là căn bệnh “thiếu tầm nhìn”.