Việc sửa chữa các hư hỏng thuộc gói thầu tuyến JICA (km0+00 - km65+00), được bắt đầu từ 17h chiều 14/10. Các hư hỏng sẽ được đánh dấu phạm vi cắt, dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO ở làn xe phía ngoài. Sau đó tư vấn giám sát xem xét mức độ hư hỏng, nếu lớp bê tông nhựa hạt mịn 5cm tiếp tục hư hỏng hoặc có dấu hiệu hư hỏng thì sẽ bóc tiếp.
Các vị trí không hư hỏng sẽ được giữ lại. Sau khi cào bóc mặt lớp VTO bị hư hỏng, sẽ rải thảm nhựa theo quy trình. Đối với các vị trí “ổ gà” cục bộ sẽ bóc cả 2 lớp dày tổng 8cm, phạm vi bóc sẽ do tư vấn giám sát quyết định tối thiểu bằng bề rộng vệt lu để đảm bảo công tác lu lèn. Sau đó tiến hành các biện pháp kỹ thuật và thảm lại bằng vật liệu bê tông nhựa hạt mịn theo quy chuẩn của dự án.
Ban quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu phải huy động đầy đủ thiết bị, đảm bảo các vị trí sửa chữa đạt chất lượng như yêu cầu kỹ thuật của dự án, chất lượng tốt nhất. Dự kiến việc sửa chữa, khắc phục sẽ diễn ra trong 2 ngày. Theo thống kê của Ban quản lý dự án, trên tuyến có hơn 15 điểm bị hư hỏng, tập trung ở các vị trí km25, km26, km42, km47 với diện tích hơn 70m2/3,1 triệu m2 mặt đường.
Hiện tại, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngừng thu phí để khắc phục hư hỏng theo văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.