Trong một thông cáo gần đây, Chủ tịch Yeah1 ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống chia sẻ: “Chúng tôi đang dẫn đầu kinh doanh truyền thông - đạt Top 7 các công ty truyền thông đa phương tiện khu vực APAC. Thế nhưng với bán lẻ, đặc biệt là ngành hàng FMCG, chúng tôi chỉ là ‘người chơi mới hệ tham vọng’. Dĩ nhiên, những tham vọng này được căn cứ dựa trên mô hình và cách thức đột phá mà những ‘đứa con’ của Yeah1 sẽ go-to-market”.
Từ phân phối hàng tiêu dùng đến một chuỗi các công ty FMCG “xịn”
Tổng giá trị 172,8 tỷ USD là sự hấp dẫn không thể chối từ của thị trường bán lẻ Việt Nam. “Đi sau những doanh nghiệp FMCG khác tận 20 năm” (theo lời ông Nhượng Tống - NV), Yeah1 chọn lối đi “khác biệt” là Giga1 để tiếp cận thị trường.
Lẽ dĩ nhiên, đầu tư cho hành trình mới là một thử thách chưa có tiền lệ với những “tay chơi mới” như Yeah1. Trong 6 tháng, tập đoàn này đã nhanh nhạy đầu tư cho nền tảng công nghệ kết nối giữa người bán và người mua. Tiếp đến là độ phủ go-to-market của hệ thống bán hàng Giga1: TP. Hồ Chí Minh, khu vực Mê Kông & miền Đông Nam Bộ được giao trọng yếu để hoàn thiện mô hình bán lẻ - phân phối. Sở hữu hệ thống này, chính là sự đầu tư mạnh tay tạo ra giá trị tài sản cho Yeah1.
“Khi đặt chiến lược go-to-market cho hệ sinh thái Giga1, chúng tôi xác lập các mục tiêu cần gặt hái. Đó là thị trường mở rộng đến đâu, hàng hóa phân phối đến đó và tất cả đều phải thông qua công nghệ, ứng dụng. Khi bạn mới đi 3 năm nhưng muốn thay đổi cấu trúc của 1 cuộc chơi cả trăm năm, bạn phải nắm chắc công nghệ và phải cực kỳ sáng tạo.”, ông Trần Hoàng Vinh - Giám đốc Kinh doanh Toàn quốc của Giga1 chia sẻ.
Sức mạnh của Giga1 còn ẩn chứa trong các mô hình Liên doanh thương mại - Joint Venture, mà từ đây, các sản phẩm “cộp mác” thương hiệu đất Việt sẽ mạnh dạn tiếp cận thị trường FMCG. Ngay đầu tháng 4 này, mô hình JV đầu tiên trong chuỗi này, mang tên GigaGoods, sẽ trình làng sản phẩm và chiến lược tiếp cận thị trường gây ảnh hưởng đến ngành hàng gia vị, thực phẩm; với mục tiêu đặt người dùng làm trọng tâm của giải pháp M2C gõ đến tận cửa hộ gia đình. Bên cạnh các nhãn hiệu riêng, Yeah1 đang tiếp tục xây dựng các tiện ích người tiêu dùng như: Loyalty, giải pháp tài chính cho kênh phân phối/ người tiêu dùng… Và sắp tới là các dịch vụ “độc chiêu” khác nữa.
“Tấn công bán lẻ” nhưng Yeah1 vẫn dẫn đầu trận địa kinh doanh chủ lực truyền thông đa nền tảng
Yeah1 mạnh dạn khai phá những lĩnh vực mới, chắc chắn là bởi có một “hậu phương” vững chắc. Kể cả đã từng vấp váp, nhưng cho đến nay, xét cho cùng đế chế truyền thông đa nền tảng của Yeah1 chưa bao giờ ngừng phát triển thậm chí vẫn đang thành công vượt khỏi biên giới Việt Nam.
Xây dựng và phát triển chiến lược cốt lõi 3C (Content, Creator, Community), Yeah1 cho ra đời những nội dung gốc nguyên bản ước tính tiếp cận 90% người dùng internet Việt Nam, gần 200 kênh O&O đồng thời đem về hơn 4 tỷ views/ tháng trên 2 nền tảng lớn là Facebook và YouTube. Hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng của Yeah1 lan rộng cả Instagram, TikTok và phủ sóng tới Truyền hình. 15 năm kinh nghiệm “chinh chiến” với những khả năng: nắm bắt thị trường, thấu hiểu người dùng và tối ưu hoá công nghệ phân tích dữ liệu, Digital Media được khẳng định là mảng kinh doanh bền vững của Yeah1 và đang trên đà vươn xa Thế giới. Đây tiếp tục là mảng mũi nhọn đồng thời là công cụ hữu hiệu hỗ trợ đắc lực, tạo lợi thế vượt trội cho Giga1 xâm nhập thị trường.
Có thể thấy dù đầu tư ở lĩnh vực nào, trong suốt hành trình 15 năm qua, Tập đoàn Yeah1 chưa bao giờ ngừng tiến bước để khẳng định mình không chỉ dừng lại ở một công ty thành công. “Đó là sứ mệnh để trở thành công ty “vĩ đại”. Và dù có phải đối mặt với nhiều thử thách, ngày hôm nay, Yeah1 vẫn quyết tâm kiên trì với điều đó đến cùng. Nhiều người hỏi rằng tôi có sợ nếu Giga1 thất bại không? Câu trả lời của tôi là: Không.” - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống chia sẻ.