Bưu điện Việt Nam cán đích trước 2 năm doanh thu 1 tỷ USD

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2018 Vietnam Post có kết quả tăng trưởng ngoạn mục khi chính thức “về đích” kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 trước 2 năm.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2018 Vietnam Post có kết quả tăng trưởng ngoạn mục khi chính thức “về đích” kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 trước 2 năm.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã “về đích” kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 trước 2 năm, với tổng doanh thu 1 tỷ USD. Vietnam Post cũng vừa được trao giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2018.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, kết thúc năm kế hoạch 2018 Vietnam Post có kết quả tăng trưởng ngoạn mục khi chính thức “về đích” kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 trước 2 năm, đồng thời thực hiện thành công chiến lược phát triển của Tổng công ty đến năm 2020. 

Tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt mức 1 tỷ USD (tăng 24,8% so với  2017); tổng lợi nhuận đạt gần 422 tỷ đồng (tăng 40% so với 2017), nộp ngân sách nhà nước dự kiến là 770 tỷ đồng (tăng 36% so với năm 2017).

 Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch Bộ TT&TT giao. Đảm bảo ổn định thu nhập và nâng cao chế độ cho người lao động so với năm 2017.

 Năm 2018, Bưu điện Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công với hơn 12 triệu lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017.

 Năm 2018 dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã bắt đầu được triển khai tại hơn 1.500 Bưu điện Văn hóa xã.

Mới đây, Vietnam Post đã được trao Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam tại Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 - 2019.

Bưu điện Việt Nam cán đích trước 2 năm doanh thu 1 tỷ USD ảnh 1 Vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định vị thế và nằm trong top 100 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam tại Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 - 2019.

 Đây là chương trình thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam chủ trì được tổ chức từ năm 2001 đến nay, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.

 Ngoài các tiêu chí thông thường, năm nay Ban tổ chức còn đưa thêm một số tiêu chí, tiến hành khảo sát, bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp có những tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.

 Bưu điện Việt Nam đã vượt qua những tiêu chí đánh giá chặt chẽ từ các chuyên gia kinh tế hàng đầu như: bảo vệ thương hiệu, chất lượng dịch vụ, kết quả kinh doanh, năng lực lãnh đạo, quản trị nguồn nhân lực, năng lực đổi mới, tính bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường và các hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng…

 Trước đó vào cuối năm 2018, theo Báo cáo xếp hạng của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam – Việt Nam Report, Vietnam Post là một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực bưu chính và chuyển phát.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đội tàu VIMC mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp năm 2021. Ảnh: VIMC

Doanh nghiệp Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng cao

TP - Dù dịch bệnh phức tạp nhưng năm 2021, khối doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) có một năm thành công với doanh thu, lợi nhuận đều vượt xa mục tiêu, một số đại dự án thua lỗ bế tắc trong nhiều năm bắt đầu hồi sinh. Năm 2022, DNNN chủ động kịch bản đối phó với dịch bệnh, đảm bảo sản xuất kinh doanh, nhằm đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2021.
Anh Nguyễn Văn Toàn, Phó Bí thư Huyện Đoàn Yên Châu (Sơn La) kiểm tra sản phẩm tỏi đen

'Công nghệ' làm tỏi đen của cán bộ Đoàn

TP - Là “tay mơ” về cơ khí nhưng Nguyễn Văn Toàn (SN 1990) đã mày mò sáng tạo ra máy lên men tỏi đen để nâng cao giá trị củ tỏi vùng biên giới Sơn La, đồng thời đưa thương hiệu “Tỏi đen Hoshi” đến với nhiều nước trong khu vực.
Mang Tết xa về gần

Mang Tết xa về gần

TP - Năm nay, có đến 80% công nhân TPHCM không về quê đón Tết. Xa quê nhưng họ không buồn, bởi nhiều doanh nghiệp (DN) có nhiều chương trình tổ chức Tết ấm áp, thân tình ngay trong công ty.