Mỹ:

Bỗng dưng thành 'người nhập cư bất hợp pháp' do máy bay chuyển hướng

TPO - Một chuyến bay của Hãng hàng không American Airlines từ San Juan, Puerto Rico đến Miami, Florida, Mỹ đã phải chuyển hướng đến Bahamas vào đầu tuần trước, khiến hành khách bị coi là những “người nhập cư bất hợp pháp”. Hành khách không thể ra khỏi sân bay địa phương và phải ngủ la liệt trên sàn nhà.

Chuyến bay bất đắc dĩ đã gây nên một làn sóng phẫn nộ và lan truyền mạnh trên mạng xã hội khi câu chuyện được một tiktoker có tên Dimas Henriquez - hành khách trên chuyến bay đăng tải. Video đã thu hút hàng triệu lượt xem, với người dùng đổ xô vào phần bình luận để gõ bàn phím vì không tin vào tình huống mà hành khách trên chuyến bay phải đối mặt.

Dimas Henriquez kể về chuyến bay AA2421 của American Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Luis Munoz Marin của Puerto Rico Mỹ vào ngày 3/8 theo đúng lịch trình và khi gần đến đích cuối cùng là sân bay quốc tế Miami, Mỹ thì "thời tiết khắc nghiệt" buộc máy bay phải chuyển hướng đến Nassau ở quốc đảo Bahamas. Điều này khiến cho toàn bộ hành khách trên máy bay trở thành “những người nhập cư bất hợp pháp.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay, toàn bộ hành khách đã ngồi trên máy bay khoảng 2 tiếng, nhưng sau đó hành khách buộc phải xuống máy bay bởi phi công “không thể làm thêm giờ”. Lúc này, mọi người dường mắc kẹt tại sân bay.

Bỗng dưng thành 'người nhập cư bất hợp pháp' do máy bay chuyển hướng ảnh 1

Chuyến bay của American Airlines đã phải chuyển hướng do điều kiện thời tiết. Ảnh: Markus Mainka | Shutterstock.

Dimas Henriquez cho biết: "Những người ở đây nói rằng tất cả chúng tôi đều là những người nhập cư bất hợp pháp, họ nhấn mạnh rằng chúng tôi không có nhiều tiếng nói trong bất cứ điều gì. Mặc dù chúng tôi không chọn ở đó".

Henriquez chia sẻ với Fox News Digital rằng: "Cốt lõi của toàn bộ vấn đề xảy ra với chúng tôi là chúng tôi đã ở đó trong 14 giờ. Nhưng những gì xảy ra trong suốt 14 giờ đó mới thực sự tệ hại. Chúng tôi thực sự bị nhốt bên trong, không thể rời đi được. Tôi đã thức suốt thời gian đó, nhiều người nằm trên sàn, phủ kín các góc của sân bay và đồ đạc để khắp nơi".

Hãng hàng không cho biết họ đã cung cấp thức ăn và đồ uống cho hành khách, nhưng Henriquez nói với Usa Today rằng phải đến khoảng 5-6 giờ sau khi chuyến bay bị hoãn thì hãng mới thực hiện việc này.

Henriquez cho biết, hành khách đã bị bỏ lại trong bóng tối trong suốt thời gian trì hoãn dài. "Chúng tôi liên tục được thông báo rằng một chiếc máy bay đang được đưa xuống, một phi hành đoàn mới đến Bahamas đón chúng tôi về Miami", anh nói và cho biết "câu chuyện vẫn như vậy trong suốt 14 giờ".

Khi họ lên máy bay vào ngày hôm sau, một nhân viên đã nói rằng máy bay sẽ hạ cánh xuống Raleigh sau đó tiếp tục nối chuyến đến Miami để thay thế cho hành trình ban đầu. Tuy nhiên, khi mọi người làm thủ tục cho chuyến bay nối chuyến về Miami, anh được thông báo "máy bay đó đã kín chỗ, anh không thể lên chuyến đó".

Henriquez cũng được thông báo rằng sẽ không có chuyến bay thay thế nào khác trong hai ngày.

Không muốn trả tiền túi cho hai đêm tại khách sạn, Henriquez và nhóm của anh đã thuê một chiếc xe và lái xe về nhà ở Bắc Carolina trong 13 giờ. Cuối cùng anh đã được nghỉ ngơi ở nhà sau khi thức suốt 44 tiếng.

Henriquez đã yêu cầu hãng hàng không hoàn lại tiền vé máy bay và được hoàn lại 124,60 USD - ít hơn chi phí thuê xe và toàn bộ vé máy bay.

"Hoàn tiền cho ai đó chỉ vì lỡ một chặng bay là không đủ khi bạn khiến họ phải trải qua rất nhiều hoàn cảnh đau khổ như vậy. Tôi cảm thấy rằng cần phải lịch sự khi liên lạc và ít nhất là giúp tôi tìm một cách khác để về nhà", Henriquez nói và thông tin thêm: "Họ chỉ trả lại cho tôi 120 USD, nhưng số tiền đó thậm chí còn không đủ để trang trải những gì tôi cần làm để về nhà và giải quyết vấn đề của riêng tôi do việc này gây ra".

Henriquez cho biết anh đã nộp đơn khiếu nại lên Bộ Giao thông vận tải và đang chờ phản hồi.

Câu chuyện của Henriquez được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội và rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận: "Hãy nói chuyện với luật sư ngay lập tức". "American Airlines luôn làm thế này với hành khách". "Quên việc hoàn tiền đi, các bạn phải được được bồi thường hợp pháp!"

Theo foxnews, usatoday
MỚI - NÓNG