TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tới nay các hãng hàng không đã khôi phục khai thác bay quốc tế thường lệ tới 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, tần suất 53 chuyến bay/ngày, trong khi thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19 nước ta kết nối 28 nước, tần suất gần 600 chuyến mỗi ngày.
TPO - Cục Hàng không cho biết, tới ngày 15/2/2022, hàng không Việt Nam đã khôi phục lại các đường bay chở khách thường lệ tới 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.
TPO - Cục Hàng không cho biết đã được giao sớm báo cáo kết quả nối lại đường bay quốc tế thường lệ để Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng, sớm khôi phục hoạt động bay quốc tế như khi chưa có dịch.
TPO - Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác thường lệ đường bay thẳng Việt - Mỹ, trước Tết Nguyên đán chỉ còn 1 chuyến khởi hành vào nửa đêm nay (30/1), cũng chỉ còn 1 ghế, phải tới mùng 2-3 Tết mới có các chuyến tiếp theo. Dù vé thương gia không rẻ, nhưng khách đi các chuyến bay thường lệ chỉ phải mất tiền vé nên rẻ hơn rất nhiều so với bay giải cứu hoặc bay trọn gói như trước.
TPO - Với những đường bay tới các nước có đông người Việt sinh sống, nhu cầu về quê đón Tết Nguyên đán cao sẽ tăng tần suất khai thác lên 28 chuyến khứ hồi mỗi tuần, bắt đầu từ tuần này.
TPO - Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan tổng hợp, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc nối lại đường bay thương mại quốc tế thường lệ tới các địa bàn có hệ số an toàn cao...
TPO - Cục Hàng không vừa có văn bản bản gửi các cơ quan liên quan, các hãng hàng không về việc cho phép mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách hai chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 1/1/2022, với tần suất 8 chuyến khứ hồi/tuần.
TPO - Chiều 23/12, ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cho biết, qua làm việc với đại diện cơ quan ngoại giao một số quốc gia tại Việt Nam về mở lại đường bay thường lệ quốc tế, các nước thể hiện quan tâm tới điều kiện giám sát y tế với khách nhập cảnh, và mong muốn Việt Nam nới lỏng hơn các điều kiện này. Đến nay mới chỉ có Nhật Bản đồng thuận nối lại đường bay với Việt Nam từ ngày 1/1/2022.
TPO - Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) đang được xem xét dừng toàn bộ hoạt động bay chở khách thương mại nội địa, nhưng hoạt động bay chở khách quốc tế vẫn diễn ra. Hiện các địa phương chưa cấp phép, chưa có “luồng xanh” cho xe chở khách đi/đến 2 sân bay này, gây khó khăn cho hoạt động bay quốc tế.
TPO - Hiện Việt Nam vẫn chưa có hướng dẫn nhập cảnh với người Việt về nước, trong khi đây là nguồn khách chính để mở lại đường bay thương mại quốc tế trong tương lai. Do đó, Cục Hàng không đề nghị cấp thẩm quyền sớm bổ sung để tạo điều kiện cho cấp phép bay trong tương lai.
TPO - Từ nay tới hết tháng 10, Vietnam Airlines sẽ mở lại các đường bay chở khách quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và một số điểm đến tại châu Á, châu Âu và Úc. Kế hoạch khai thác trên đưa ra ngay sau khi hãng này được giải ngân gói vay ưu đãi 4.000 tỷ đồng qua tái cấp vốn từ Chính phủ.
TPO - Cục trưởng Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) Đinh Việt Thắng cho biết, cơ quan này đã kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ mở đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 15/9 tới, hành khách nhập cảnh trên các chuyến bay này đều phải cách ly 14 ngày.
TPO - Bộ GTVT vừa giao Cục Hàng không Việt Nam thống nhất với nhà chức trách hàng không Trung Quốc về tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước và phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước.
TPO - Cùng với đề xuất chỉ mở 1 chuyến/tuần cho mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ, Cục Hàng không cũng nêu quan điểm giai đoạn đầu chỉ nên cho duy nhất Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay này.
TPO - Bộ GTVT đề xuất Chính phủ cho phép mở lại một số chuyến bay thường lệ quốc tế ngay từ đầu tháng 8 tới, với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến. Trước mắt chỉ mở lại 6 đường bay. Đề xuất trên vừa được Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng ngày 14/7.