40 thương hiệu công ty Việt trị giá 5,4 tỷ USD

TP - Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”. 

Trong đó, Vinamilk đứng đầu danh sách này, đạt trị giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng trị giá 5,4 tỷ  USD của 40 thương hiệu.

Từ con số 1,5 tỷ USD trong danh sách công bố năm 2016, trị giá thương hiệu của Vinamilk trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 13% và lớn gấp đôi so với trị giá thương hiệu của doanh nghiệp xếp thứ hai là Viettel (849,6 triệu USD).

Trong danh sách 40 công ty có trị giá lớn nhất Việt Nam lần này, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng và cuối cùng là công nghệ - viễn thông.

Đánh giá của Forbes Việt Nam chỉ dựa trên những doanh nghiệp có số liệu tài chính minh bạch.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Vụ trả tiền trái phiếu bị huỷ bỏ của Tân Hoàng Minh: Vẫn chưa thể chốt thời điểm cuối cùng

Vụ trả tiền trái phiếu bị huỷ bỏ của Tân Hoàng Minh: Vẫn chưa thể chốt thời điểm cuối cùng

TPO - Chiều 27/5, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các nhà đầu tư tiếp tục có những trao đổi liên quan đến việc hoàn tiền các lô trái phiếu đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, những thông tin này không có gì mới so với thông báo của Tân Hoàng Minh trước đó và quan trọng là phía tập đoàn chưa thể chốt thời điểm trả tiền.
Kiểm định lần đầu ô tô mới tại Trung tâm Ðăng kiểm Mỹ Ðình (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Ngọc Mai

Ðề xuất bỏ đăng kiểm lần đầu với ô tô mới: Công an muốn bỏ, đăng kiểm níu kéo

TP - Trước đề xuất của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) về việc bỏ đăng kiểm lần đầu đối với ô tô mới, nhiều ý kiến đồng tình, bởi như thế tiết kiệm được thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số ý kiến băn khoăn lo ngại rằng, có mẫu xe vừa được xuất xưởng đã lỗi.
Bộ Công Thương cho biết, sẽ kiểm tra và xử lý những thương nhân phân phối tự ý áp giá vùng 2 với xăng dầu sai quy định. Ảnh minh hoạ: Như Ý

Sự thực chuyện Bộ Công thương ban hành ‘văn bản khó hiểu’ lúc giá xăng cao kỷ lục

TPO - Theo đại diện các doanh nghiệp xăng dầu, Văn bản số 2660 của Bộ Công Thương bị nhiều doanh nghiệp trong ngành đánh giá là “khó hiểu và gây bức xúc” vì can thiệp vào quyền thực thi mức giá bán lẻ xăng dầu tại các địa bàn vùng xa của các thương nhân phân phối xăng dầu trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng thời gian qua.