Nói đến Nước Ngầm, hành khách và giới chuyên gia vận tải nghĩ ngay đến bến xe có dịch vụ và cung cách phục vụ văn minh, hiện đại. Ấn tượng đầu tiên mà hành khách có được khi đến bến xe Nước Ngầm là sự yên tâm đi lại và lựa chọn nhà xe theo ý mình. Tiếp đến là cảm giác thảnh thơi khi vào bến xe mà không bị hàng rong, xe ôm, cò xe túm kéo... Ðây cũng là lý do để Bộ trưởng Bộ GTVT Ðinh La Thăng đến thị sát bến xe Nước Ngầm vừa qua và đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức cho các bến xe khác đến tham quan mô hình hoạt động này.
Sau nhiều lần đầu tư, mở rộng, đến nay bến Nước Ngầm có sức chứa hơn 800 lượt xe/ngày và con số lượt xe hiện tại là 250 lượt/ngày (bằng 31% công suất). Với việc được điều hành, quản lý bằng hệ thống công nghệ, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, Nước Ngầm được Bộ GTVT đánh giá là một trong những bến xe văn minh, hiện đại nhất miền Bắc. Cùng với đó, Nước Ngầm cũng được hành khách biết đến với bến xe đầu tiên tại Hà Nội thực hiện được “4 không”, gồm: Không hàng rong, không xe ôm, không cò xe và không có người vãng lai trong bến.
Với 4 điều tiên phong, thời gian qua bến Nước Ngầm liên tục đón nhiều cơ quan, ban ngành đến thị sát. Ảnh: Bảo An
Nói đến Nước Ngầm, hành khách nghĩ ngay đến bến xe sạch và văn minh. Ảnh: Như Ý
Nước Ngầm cũng là bến xe đầu tiên có tủ bày tải sản bỏ quên để hành khách đến xin lại. Ảnh: Bảo An