200.000 vé đặt mua qua đường công văn

Xếp hàng mua vé qua đường công văn như thời bao cấp tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: M.Đ
Xếp hàng mua vé qua đường công văn như thời bao cấp tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: M.Đ
TP - Theo kế hoạch, hôm nay Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Việt Nam - VFD sẽ trả vé cho các cơ quan, đoàn thể đặt mua qua đường công văn. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, việc trả vé này hoãn tới sáng mai (16-12), trùng với thời điểm bán vé trực tiếp cho người hâm mộ tại sân Mỹ Đình.

> Vé xem trận Việt Nam - Malaysia 'sốt xình xịch'
> Vé xem Việt Nam - Malaysia chưa về đã 'sốt'

Xếp hàng mua vé qua đường công văn như thời bao cấp tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: M.Đ
Xếp hàng mua vé qua đường công văn như thời bao cấp tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: M.Đ.

Theo thống kê của VFD, số lượng vé mà đơn vị này được đề nghị giải quyết mua cho đường công văn lên tới gần 200.000 vé, tức là gấp 5 lần sức chứa tối đa của sân Mỹ Đình (40.000 chỗ ngồi), trong khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF chỉ cấp cho VFD tổng cộng 9.000 vé để bán qua đường công văn và bán qua mạng Internet, đấy còn chưa kể tới việc số 9.000 vé này cũng sẽ phải phân chia cho cả nhóm khách hàng cũng như đối tác thân thiết của VFD.

Hiện tại, VFD vẫn rất kín tiếng về số vé sẽ bán cho các cơ quan, đoàn thể qua đường công văn, nhưng theo tìm hiểu của Tiền Phong, con số này chắc chắn sẽ không nhiều hơn 4.000 vé, và tính trung bình, mỗi công văn sẽ chỉ được giải quyết từ 3-4 vé (thông tin VFD nhận hơn 1.000 công văn đăng ký mua vé trong ngày 13-12).

Sáng qua, lô vé đầu tiên đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFF chuyển cho VFF, nhưng mới chỉ là 1/3 số lượng mà AFF thông báo, nên việc trả vé qua đường công văn phải hoãn lại thêm một ngày, vì số vé hiện có chưa đủ để VFF và VFD cân đối cho các nhu cầu.

Chiều qua, BTC AFF Suzuki Cup 2010 tại VN đã họp bàn về công tác an ninh an toàn cho ngày 16-12, thời điểm được dự báo là rất “nóng” vì sẽ bán vé trực tiếp và trả vé qua đường công văn. Tất cả tình huống được nêu ra trong buổi họp này và lực lượng cảnh sát cơ động Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm chính để bảo vệ và giữ gìn an toàn ở khu vực bán vé cũng như trả vé.

Sau khi xuất hiện tình trạng vé bị cạo sửa mệnh giá ở trận Việt Nam – Singapore, BTC AFF Suzuki Cup 2010 tại VN đã đặc biệt lưu tâm tới công tác bảo mật cho số vé của trận Việt Nam - Malaysia. Theo đó, ngoài các biện pháp an ninh đặc biệt của AFF được áp dụng trong công nghệ in vé, VFF dự tính sẽ dán thêm tem bảo mật của Cục In nghiệp vụ (Bộ Công an), đơn vị chịu trách nhiệm in vé cho VFF trong các sự kiện bóng đá tại VN những năm gần đây.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG