Kiểm tra tiền lương tại các doanh nghiệp nhà nước

Kiểm tra tiền lương tại các doanh nghiệp nhà nước
TP - Từ ngày 30/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM (LĐTB&XH) bắt đầu triển khai kế hoạch kiểm tra 25 doanh nghiệp nhà nước theo chỉ đạo của UBND TPHCM sau khi xảy ra vụ lương “khủng” tại bốn DN khối dịch vụ công ích, gây xôn xao dư luận cả nước.

> Còn lương 'khủng' sẽ kỷ luật Giám đốc Sở Tài chính
> Đại biểu Quốc hội lên tiếng vụ sếp nhận lương khủng

Theo kế hoạch, Sở LĐTB&XH sẽ kiểm tra, đánh giá tình hình chấp hành các quy định của pháp luật về chính sách lao động - tiền lương tại các DN trong thời gian từ năm 2010 đến năm 2012.

Trường hợp phát hiện DN chi trả lương, thưởng, thù lao sai quy định thì sẽ kiến nghị UBND TPHCM thu hồi khoản chi sai và xử lý vi phạm.

Trước đó, Thanh tra TP đã công bố quyết định kiểm tra số 241/QĐ-TTTP-P3 về việc tiến hành kiểm tra xác định rõ tính pháp lý khi đề xuất mức lương tối thiểu 2.000.000 đồng/tháng và mức lương tối thiểu 1.512.500 đồng để tính đơn giá tiền lương theo sản phẩm đối với hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ công ích theo quy định pháp luật.

Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra trong thời hạn 20 ngày làm việc, có kết luận chính thức trình Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TPHCM xem xét.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
'Đãi cát tìm vàng' để thu thuế thương mại điện tử
'Đãi cát tìm vàng' để thu thuế thương mại điện tử
Mỗi kỳ kê khai, sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp thông tin của hàng triệu giao dịch, hàng trăm nghìn cá nhân, tổ chức kinh doanh. Từ khối dữ liệu khổng lồ này, cán bộ thuế phải phân tích, đưa ra mã số thuế của cá nhân, doanh nghiệp, chuyển tới cục thuế địa phương tìm hiểu, kiểm tra, yêu cầu nộp thuế. Quá trình phân tích dữ liệu được ví như “đãi cát tìm vàng” để chống thất thu thuế TMĐT.