Dự án xây dựng cầu Bắc Luân II được phê duyệt theo Quyết định số 3325/QĐ-UBND ngày 06/12/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh với mục đích giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Bắc Luân I, thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc; từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực phát triển cho thành phố cửa khẩu Móng Cái.
Chiều dài cầu phía Việt Nam là 154,5m, phía Trung Quốc dài 463,5m, bề rộng 27,7m; thiết kế 04 làn xe chạy. Tổng mức đầu tư dự án 336 tỷ đồng. Cầu Bắc Luân II có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam.
Chiều dài cầu phía Việt Nam là 154,5m, phía Trung Quốc dài 463,5m, bề rộng 27,7m; thiết kế 04 làn xe chạy. Tổng mức đầu tư dự án 336 tỷ đồng.
Cầu Bắc Luân II có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam.
Cầu Bắc Luân II sẽ nâng tầm phát triển kinh tế Việt - Trung.
Đến nay, dự án đã cơ bản đã thi công xong phần cầu và phần đường dẫn dài 800m. Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở và Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ (do Bộ GTVT thành lập) đã tổ chức kiểm tra và nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định, cầu Bắc Luân II sẽ góp phần thông thương hàng hóa, hướng tới chuẩn bị cho việc hình thành Khu hợp tác kinh tế song phương giữa hai bên tại khu vực đầu cầu Bắc Luân II và hơn nữa là kết nối Khu cửa khẩu kinh tế Quốc tế Móng Cái với Khu thí điểm khai phát trọng điểm quốc gia Đông Hưng.