Hơn 90 tỷ đồng sửa mặt cầu Thăng Long: Coi như… phí thử nghiệm

Hơn 90 tỷ đồng sửa mặt cầu Thăng Long: Coi như… phí thử nghiệm
TP - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, vì lớp thảm mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) áp dụng công nghệ mới, vừa làm vừa thử nghiệm, nên toàn bộ chi phí bỏ ra để sửa chữa mặt cầu xem như khoản tiền dành cho nghiên cứu khoa học (nằm trong tổng thể đầu tư xây dựng).

> Dùng Quỹ Bảo trì sửa lại mặt cầu Thăng Long
> Làm lại gần toàn bộ mặt cầu Thăng Long

Mặt đường cầu Thăng Long dùng công nghệ (Mỹ) đã tốt hơn. Ảnh: sỹ lực
Mặt đường cầu Thăng Long dùng công nghệ (Mỹ) đã tốt hơn. Ảnh: sỹ lực.

“Trong nghiên cứu khoa học bao giờ cũng có khoản tiền để đầu tư thử nghiệm, phải có thất bại mới thành công, khoa học là thế”, ông Trường nói. Mặt cầu Thăng Long sẽ là bài học cho các dự án khác không lặp lại điều tương tự.

Cuối năm 2009, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa với kinh phí 91 tỷ đồng, thay toàn bộ lớp thảm mặt cầu bằng công nghệ SMA (của Đức). Tuy nhiên, chỉ khai thác vài tháng mặt cầu đã xảy ra hư hỏng. Nhiều lần sửa chữa, sau đó, mặt cầu vẫn bị hỏng. Hiện Bộ GTVT đang cùng Hà Nội tiếp tục sửa chữa bằng vật liệu bê tông nhựa polyme (của Mỹ).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Các nhà hoạt động biểu tình tại hội nghị khí hậu COP29 ở Azerbaijan ngày 23/11. (Ảnh: AP)
Nhiều nước bất bình với quỹ khí hậu 300 tỷ USD
TPO - Hội nghị về khí hậu của Liên Hợp Quốc vừa thông qua một thỏa thuận cung cấp ít nhất 300 tỷ USD hằng năm cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của nhân loại và giúp các quốc gia đang phát triển đối phó với sự tàn phá của thiên tai do nhiệt độ toàn cầu nóng lên.