YBAI Marketing: Bí mật “con đường nhân bản khách hàng” cho doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
Phần lớn các doanh nghiệp khi đi vào vận hành đều gặp vấn đề với việc sale & marketing. Đó không chỉ là vấn đề của một doanh nghiệp mới bắt đầu mà còn là nỗi lo của nhiều doanh nghiệp khi phải đối mặt với sự thay đổi của thị trường, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh,…

Vậy làm thế nào để đạt được điều đó nhanh chóng, hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của ông Lê Bảo Quốc CEO & Founder công ty cổ phần công nghệ MODORO và cũng là Founder của YBAI Marketing.

YBAI Marketing: Bí mật “con đường nhân bản khách hàng” cho doanh nghiệp ảnh 1

Đội ngũ nhân sự công ty cổ phần công nghệ MODORO

Hãy tưởng tượng rằng việc kinh doanh của bạn giống như một chuỗi các thanh Domino, và khi bạn sắp xếp chúng một cách có trật tự và kích hoạt thanh Domino đầu tiên một cách tự nhiên, thì chuỗi phản ứng này sẽ bắt đầu, và mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều bắt đầu khởi nghiệp từ nghề, từ chuyên môn. Họ có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh của mình. Và vì thế họ không nắm rõ các vấn đề quản trị kinh doanh quan trọng và không hiểu rõ về những chỉ số quyết định trong quá trình kinh doanh, dẫn đến những khó khăn trong việc tiếp thị, bán hàng và thậm chí là quản lý nhân sự.

Vậy những chỉ số đó là gì?

Để bán hàng thành công “Orders", bạn cần phải thu thập "Leads". Để có những "Leads" này, bạn cần một lượng lớn lượng "Traffic" - tức là lượt truy cập vào trang web hoặc cửa hàng của bạn. Để có được nhiều "Traffic" này, bạn cần sản xuất nhiều "Content" hấp dẫn. Đây là những yếu tố cốt lõi trong việc xây dựng chuỗi Domino.

Tuy nhiên, để thực sự tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần thêm hai chỉ số nữa: "Retention" và "Referral."

Những chỉ số này có ý nghĩa gì?

- Content: Nội dung hấp dẫn tạo ra nhiều lượt truy cập (Traffic) vào trang web hoặc cửa hàng của bạn.

- Traffic: Lượt truy cập tốt giúp bạn có cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng (Leads) thông qua các phễu quà tặng.

- Leads: Khách hàng tiềm năng giúp bạn có nhiều cơ hội để chào hàng và tăng tỷ lệ mua hàng.

- Orders: Đơn hàng đến từ những khách hàng tiềm năng có nhu cầu sẽ giúp bạn tạo sự duy trì và mua hàng lặp lại (Retention).

- Retention: Việc thúc đẩy mua hàng lặp lại sẽ giúp tiết kiệm được chi phí bán hàng và tạo ra nhiều khách hàng giới thiệu (Referral)

- Referral: Tỷ lệ khách hàng giới thiệu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí marketing và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

Vậy bạn cần làm gì để đạt được điều đó?

Hãy thiết kế chuỗi DOMINO cho doanh nghiệp của bạn – còn gọi là chiến Lược “Con Đường Nhân Bản Khách Hàng”. Để thực hiện chiến lược này, bạn cần tập trung vào việc thu hút nhiều khách hàng “đặt chân” vào con đường của bạn bằng cách xây dựng “Content” để tạo ra lượng lớn “Traffic”.

MODORO đã xây dựng và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp về cách áp dụng chiến lược này trên YBAI Marketing. Ngay lúc này, doanh nghiệp cần tập trung vào khách hàng hiện tại và biến họ thành những người giới thiệu chuyên nghiệp là cách tạo ra một đội ngũ sales & marketing mạnh mẽ và tạo thêm giá trị cho thương hiệu của họ.

YBAI Marketing: Bí mật “con đường nhân bản khách hàng” cho doanh nghiệp ảnh 2

Chiến lược MODORO tư vấn cho các doanh nghiệp ứng dụng trên YBAI Marketing

YBAI là một nền tảng Marketing All-in-one:

Với YBAI, bạn dễ dàng áp dụng các chức năng sau đây để xây dựng “Con đường nhân bản khách hàng” bao gồm các chức năng:

- Chức năng chiến dịch viral: Tạo ra các chương trình ưu đãi, tài liệu miễn phí và khóa học để khách hàng của bạn có thể chia sẻ với người khác để kích hoạt quyền lợi thành viên hoặc nhận thưởng.

- Chức năng Automation marketing: Tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động để giáo dục họ và thúc đẩy niềm tin, từ đó họ sẽ tin tưởng mua sản phẩm của bạn.

- Chức năng phễu bán hàng: Thiết lập các combo, sản phẩm và giúp khách hàng mua và thanh toán nhanh chóng.

- Chức năng Affiliate/Referral: Tạo các chính sách hoa hồng để khuyến khích khách hàng chia sẻ các chương trình ưu đãi, sản phẩm và bán hàng cho bạn.

- Chức năng Mã ưu đãi: Cho phép khách hàng của bạn tự tạo các ưu đãi trong vùng chiết khấu bán hàng để tặng cho bạn bè khi mua hàng.

- Chức năng CRM: Hỗ trợ bạn quản lý đơn hàng, phân nhóm khách hàng, gửi email thông báo và cập nhật hoạt động.

- Chức năng Chat AI: Hỗ trợ các cộng tác viên trong việc tra cứu thông tin sản phẩm, soạn nội dung bán hàng, và hỗ trợ tư vấn khách hàng.

Và còn rất nhiều các chức năng khác chờ bạn khám phá trên YBAI marketing.

Đến thời điểm hiện tại, YBAI đã triển khai hơn 1000 doanh nghiệp và hơn 50.000 cộng tác viên.

YBAI Marketing: Bí mật “con đường nhân bản khách hàng” cho doanh nghiệp ảnh 3

Giao diện dashboard giải pháp YBAI MARKETING

Rất nhiều doanh nghiệp đã nhảy vào cuộc đua này vì đây là thời điểm tốt nhất để ứng dụng YBAI. Và nếu bạn cũng muốn ứng dụng YBAI vào doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với chúng tôi tại:

Website: Ybai.vn

Email: YBAI@modoro.com.vn

Hotline: 08.1900.0790

Công ty chủ quản: Công ty cổ phần công nghệ MODORO.

MỚI - NÓNG