Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ'

0:00 / 0:00
0:00
14 thành viên thuộc câu lạc bộ VinFast All Stars cùng nhau hoàn thành hành trình gần 4.000 km xuyên Việt với các dòng xe điện VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 nhân dịp sinh nhật 1 tuổi của Cộng đồng VinFast Toàn cầu .

Rong ruổi trên các cung đường đẹp nhất của đất nước trong suốt 7 ngày, 14 thành viên nhóm VinFast All Stars đã có một hành trình đáng nhớ từ Hà Nội đến TP. HCM và ngược lại. Những chủ xe VinFast này sử dụng 4 mẫu xe điện VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 để chinh phục các danh thắng suốt dọc đường đi. Ở chiều về, đoàn lựa chọn cung đường qua Tây Nguyên để thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của đất nước.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 1

Nhóm VinFast All Stars chụp ảnh trước Đại học VinUni vào ngày khởi đầu hành trình

Xuất phát từ khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), các thành viên của VinFast All Stars đã lên kế hoạch chi tiết cho hành trình đi qua 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các thành viên của nhóm đã cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trước cảnh đẹp đến nao lòng suốt từ Bắc vào Nam.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 2

“Hành trình này mang lại rất nhiều cảm xúc cho chúng tôi, dù với nhiều người đây không phải lần đầu đi xuyên Việt. Khung cảnh núi non, trời biển hùng vĩ, không khí thoáng đãng không xô bồ mang lại cảm giác rất thư thái. Trải nghiệm này chỉ thực sự trọn vẹn khi sử dụng ô tô điện với 3 “không” - “không mùi, không tiếng ồn, không phát thải”, một thành viên của nhóm VinFast All Stars cho biết.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 3

Những chiếc xe xanh VinFast trở nên vô cùng hòa hợp với khung cảnh thơ mộng của cánh đồng điện gió Ninh Thuận khi đây đều là những biểu tượng tiêu biểu cho xu hướng sống xanh, hướng tới môi trường bền vững.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 4

Điểm check – in tuyệt đẹp mà bất cứ lữ khách xuyên Việt nào cũng ghé qua là cung đường Bàu Trắng, Bình Thuận. Địa danh được ví như một sa mạc “Sahara thu nhỏ”, với những con đường thẳng tắp, rộng rãi, giúp chủ xe VinFast có thể trải nghiệm khả năng tăng tốc ấn tượng của xe điện, điều hiếm khi được trải nghiệm ở khu đô thị đông đúc.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 5

Hơn 3 ngày di chuyển, vượt quãng đường đến hơn 1.500 km, đoàn xe đã có mặt tại TP.HCM hoa lệ vào. Những mẫu xe điện của VinFast từ VF 5 Plus, VF e34 đến VF 8 và VF 9 đều được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến, giúp chuyến đi của các thành viên VinFast Alls Stars trở nên trọn vẹn.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 6

Đoàn xe đã vượt qua những cung đường ven biển đầy nắng và gió tuyệt đẹp ở chiều đi. Còn trên hành trình trở về, những chiếc xe điện đã cùng rong ruổi qua các con đường xanh mướt bóng cây của Tây Nguyên hùng vĩ. Những cánh rừng cao su bạt ngàn ở Bình Phước hay khung cảnh yên bình tại Măng Đen đã gây ấn tượng mạnh với các chủ xe VinFast và bạn đồng hành.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 7

Chủ xe VF 5 Plus, anh Vi Văn Thủy (trưởng đoàn VinFast All Stars) cho biết chuyến đi của nhóm rất tuyệt vời và thuận tiện. Hệ thống trạm sạc phủ khắp các tỉnh thành của VinFast giúp trải nghiệm xuyên Việt của người dùng thêm trọn vẹn.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 8

Trạm sạc điện được bố trí ở khắp các tỉnh thành giúp chúng tôi thêm thuận tiện khi sử dụng xe điện. Đồng thời, thời gian chờ sạc xe cũng là lúc chúng tôi nghỉ ngơi để duy trì sự bền bỉ cho cả hành trình dài”, anh Vi Văn Thủy nói.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 9

Ngoài ra, chủ xe VF 5 Plus này cho biết rất thích tính năng phanh tái sinh trên xe điện khi đi trên các con đèo hiểm trở, dốc cao. Hơn thế nữa, những tính năng thông minh của xe điện VinFast cũng góp phần giảm tải sự căng thẳng khi đi đường dài.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 10

Trong khi đó, những thành viên cầm lái VF 8 lại rất hài lòng với loạt tính năng ADAS. “Thực sự lái VF 8 rất nhàn và an toàn khi đi cao tốc. Tôi chỉ cần bật chế độ Auto Pilot, giữ tay trên vô-lăng và để xe chủ động điều chỉnh tốc độ theo tình hình giao thông thực tế”, anh Trọng Hiếu cho biết.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 11

Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Hoài (người cầm lái chiếc VF e34) kể: “Trên đoạn đường từ TP Hồ Chí Minh về Tây Nguyên, khi vượt xe mình đều bật chế độ Comfort, hầu như rất ít khi mình phải bật đến chế độ Sport vì chưa quá cần thiết. Khả năng tăng tốc của VF e34 nói chung và xe điện nói riêng thực sự rất ấn tượng”.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 12

Không chỉ an toàn, vượt trội về khả năng vận hành, chi phí năng lượng cũng được các thành viên nhóm VinFast All Stars đánh giá cao. “Tôi chỉ phải chi chưa đến 1,5 triệu đồng cho cả hành trình gần 4.000 km. Rẻ không tưởng, anh Vi Văn Thủy nói. Trong khi đó, chi phí năng lượng các mẫu VF e34, VF 8 và VF 9 cũng hết sức ấn tượng, lần lượt là 2,05 triệu, 2,5 triệu và 3,15 triệu đồng.

Xuyên Việt gần 4.000 km, chủ xe điện đánh giá chi phí nhiên liệu 'quá rẻ' ảnh 13

Chi phí năng lượng của xe điện thấp hơn nhiều so với xe xăng cũng là một yếu tố khiến nhiều chủ xe điện dành thời gian để đi xuyên Việt. "Đi một hành trình Bắc – Nam với ô tô điện VinFast chưa bao giờ dễ dàng đến thế!", anh Thuỷ nhấn mạnh.

MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.