Tại thời điểm xảy ra tai nạn gây sập, gãy cầu Ghềnh, cơ quan chức năng ghi nhận sà lan chở cát, sỏi khô. Sà lan có chiều dài khoảng 43m, rộng hơn 12m, chiều chiều cao mạn là 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép.
Theo hồ sơ, sà lan được thiết kế năm 2007. Phương tiện này được cho là kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất vào ngày 13/10/2015. Còn tàu kéo đã kéo chiếc sà lan gây tai nạn nói trên được xác định là ông Nguyễn Văn Thưởng, quê tại Tiền Giang.
Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, tại thời điểm gây tai nạn, trên sàn lan có khoảng 3 – 4 người. Được biết cho đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng gồm nhiều lực lượng tại hiện trường đã vớt được 3 xe gắn máy, nhiều vật dụng.
Tại thời điểm xảy ra sự cố sập, gãy cầu có 4 người được cứu kịp thời hoặc tự bơi vào bờ. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm những người nghi là mất tích.
Liên quan đến công tác cứu nạn, cứu hộ, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, cho biết đã huy động 2 chiếc ca nô chuyên dụng và khoảng 30 thợ lặn chuyên nghiệp hỗ trợ chính quyền tỉnh Đồng Nai tham gia tìm kiếm người mất tích ở khu vực cầu Ghềnh sập.