Xà lan chở 1.000 tấn xăng mắc kẹt dưới cầu

Xà lan chở 1.000 tấn xăng mắc kẹt dưới cầu
Giao thông qua cầu Bình Lợi, cây cầu ngang qua sông Sài Gòn nối hai quận Bình Thạnh và Thủ Đức (TPHCM) đã bị phong tỏa nghiêm ngặt kể từ 14h ngày 4/12 do một sự cố giao thông đường thủy nghiêm trọng…

TPHCM:

Xà lan chở 1.000 tấn xăng mắc kẹt dưới cầu

> Cách nào bảo vệ môi trường?
> Trục vớt tàu du lịch đắm tại sông Sài Gòn

Giao thông qua cầu Bình Lợi, cây cầu ngang qua sông Sài Gòn nối hai quận Bình Thạnh và Thủ Đức (TPHCM) đã bị phong tỏa nghiêm ngặt kể từ 14h ngày 4/12 do một sự cố giao thông đường thủy nghiêm trọng…

Lệnh phong tỏa này áp dụng cho cả đường bộ, đường sắt và đường sông ngang qua khu vực này…

Hình ảnh sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu
Hình ảnh sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu.

Nguyên nhân được xác định vào thời điểm trên, xà lan tự hành BD 0126 có trọng tải trên 1000 tấn chở đầy nhiên liệu xăng dầu, lưu thông theo hướng hạ lưu về Bình Dương đã vướng vào gầm cầu, không thể vượt qua được.

Lúc này, nước đang lớn theo triều cường đầu tháng 12. Ý thức được vấn đề, các thủy thủ cùng các đơn vị hỗ trợ đã cùng nhau bơm nước vào khoang trống để hạ thấp xà lan. Mui trước của sà lan đã qua được nhưng bất ngờ, phần mui sau lại dính chặt vào thân cầu.

Xà lan chở 1.000 tấn xăng mắc kẹt dưới cầu ảnh 2

Một chiếc tàu cứu hộ của khu Quản lý đường sông hợp sức cùng 1 xà lan chở cátkịp thời có mặt, kéo xà lan lui về sau nhưng đã bất lực…Tình thế càng khó xử lý khi càng về chiều con nước càng lên cao.

Đến 15g, lực lượng cứu hộ thuộc sở CSPCCC có mặt. Sau khi khảo sát hiện trường, đại tá Lê Tấn Bửu, phó giám đốc sở, người chỉ huy trực tiếp công tác cứu nạn cho biết: đã huy động 8 máy bơm, bơm liên tục trong 30 phút để xà lan chìm sâu tạo khoảng cách giữa mui xà lan và dạ cầu.

Xà lan chở 1.000 tấn xăng mắc kẹt dưới cầu ảnh 3
Giải cứu thành công xà lan mắc kẹt ở gầm cầu
Giải cứu thành công xà lan mắc kẹt ở gầm cầu.

Sau đó, huy động tàu kéo đưa xà lan bị nạn thoát ra khu vực gầm cầu vào lúc 16h cùng ngày.

Cầu Bình Lợi là cầu đường sắt có tuổi thọ trên 100 năm được xây dựng vào thời Pháp thuộc. Do độ tĩnh không thông thuyền của cầu thấp nên thường xảy ra nhiều tình huống nguy hiểm cho cầu và phương tiện thủy lưu thông dưới cầu.

Theo Trần Chánh Nghĩa
VietNamNet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG