Cửa hàng ở Sài Gòn bị kiểm tra, Khaisilk 'cấm cửa' phóng viên

TPO - Vào 13h hôm nay (31/10), Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk (số 101 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM). Bảo vệ cửa hàng ngăn cản các phóng viên tác nghiệp về quá trình kiểm tra.

Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk, có rất đông phóng viên tới ghi hình, chụp ảnh, đưa tin. Tuy nhiên, dù trình bày lý do, xuất trình thẻ nhà báo, nhưng các phóng viên đều bị bảo vệ cửa hàng Khaisilk "cấm cửa", không cho vào bên trong tác nghiệp.

Trước đó, ngày 30/10, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM đã yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo tình hình vụ Khaisilk.

Cửa hàng ở Sài Gòn bị kiểm tra, Khaisilk 'cấm cửa' phóng viên ảnh 1Các phóng viên bị "cấm cửa".
Cửa hàng ở Sài Gòn bị kiểm tra, Khaisilk 'cấm cửa' phóng viên ảnh 2 Bảo vệ cửa hàng Khaisilk 101 Đồng Khởi “cấm cửa” báo chí

Giám đốc Sở Công thương TPHCM Phạm Thành Kiên cho biết thêm: Ngay sau khi báo chí đăng tải vụ Khaisilk lừa dối người tiêu dùng, Sở Công thương đã nhận được chỉ đạo trực tiếp từ Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, yêu cầu địa phương phối hợp. Sở Công thương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) kiểm tra. 

Ông Kiên cho biết tại TPHCM, Khaisilk có 3 địa điểm kinh doanh khăn lụa và 4 địa điểm trưng bày sản phẩm. Khách hàng của Khaisilk chủ yếu là du khách nước ngoài và các đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua sản phẩm làm quà tặng. Sau khi vụ việc vỡ lở, các cửa hàng đã đồng loạt đóng cửa còn các điểm trưng bày sản phẩm đã bị rút xuống.

Trả lời báo Tiền Phong, ông Phan Hoàn Kiếm – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cho hay: “Việc giả nhãn mác cũng được quy là hàng giả. Chúng tôi đã bố trí lực lượng theo dõi và báo cáo tình hình trong những ngày tới. Điều quan trọng là chúng tôi cần kiểm tra xem Khaisilk có cơ sở sản xuất lụa hay không, hay tất cả đều nhập từ Trung Quốc về rồi gắn mắc hàng Việt”.

Trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cũng sẽ “siết” việc kiểm tra các sản phẩm của những thương hiệu lớn, có uy tín. Bởi theo ông Kiếm, những thương hiệu lớn thường dễ qua mặt cơ quan chức năng khi kiểm tra, kiểm soát.

MỚI - NÓNG