Trong đơn gửi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa (BVQLNTD Khánh Hòa), anh Anh viết: Nếu Tân Hiệp Phát cho rằng đây là chai nước giả nhãn hiệu hoặc có tác động của bên ngoài, công ty phải công bố thông tin hướng dẫn để người tiêu dùng nhận diện, công bố các biện pháp khắc phục của công ty để chấm dứt tình trạng này. Theo anh Anh, không phải anh đòi bồi thường, mà đòi Tân Hiệp Phát phải có mức hỗ trợ thỏa đáng và có lời xin lỗi công khai đối với quán Hữu Nghị, vì mấy chai nước có dị vật của Tân Hiệp Phát khiến quán mất uy tín trầm trọng.
Chiều ngày 6/3, bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội BVQLNTD Khánh Hòa cho biết, đã chuyển đơn của anh Nguyễn Ngọc Anh cho Tân Hiệp Phát và một số cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa.
Ngày 5/3, ông Phạm Lê Tấn Phong, GĐ Truyền thông của Tân Hiệp Phát khẳng định với phóng viên Tiền Phong, nếu có côn trùng trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát, đó là do sự phá hoại, sự cạnh tranh không lành mạnh.