VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan!

VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan!
Thông tin VinFast trở thành nhà tài trợ chặng đua F1 Việt Nam gây bất ngờ cho không ít người, bởi đây là giải đua nổi tiếng “chảnh” với các nhà tài trợ. Năm 2019, ngoài 4 nhà tài trợ chính, chỉ có 6 nhà tài trợ khác được phép tham gia ở toàn bộ 21 chặng đua.

Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính chặng đua F1 Việt Nam 2020, ông Chase Carey, Chủ tịch F1 giải thích ngắn gọn: “Với tiềm lực mạnh mẽ, trẻ trung, năng động và đầy tham vọng, VinFast trở thành đối tác lý tưởng để phát triển môn thể thao F1 tại Việt Nam”.

Có thể thấy rằng, giải đua danh giá bậc nhất thế giới đã nhìn thấy ở VinFast hình ảnh của một thương hiệu đẳng cấp và thậm chí sẽ là một “ngôi sao” sáng trong ngành ô tô thế giới trong thời gian tới. Đó chính là lí do để F1 chấp nhận đưa VinFast vào danh sách rất ít các nhà tài trợ của giải đua xe hấp dẫn số 1 hành tinh.

Nhìn vào danh sách các đối tác và nhà tài trợ của F1 trên webiste chính thức có thể thấy nhà tổ chức giải đua này “chảnh” đến mức nào. Hiện, F1 chỉ có 5 đối tác toàn cầu (gồm DHL, Emirates, Heineken, Pirelli và Rolex), 4 nhà tài trợ chính thức (gồm Mercedes AMG, Amazon, Johnnie Walker và TATA Communications) và 1 nhà tài trợ khu vực (Petronas).

Số lượng nhà tài trợ cho các chặng đua ở từng quốc gia cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm 2019, ngoài các nhà tài trợ chính, tất cả 21 chặng đua ở 21 quốc gia cũng chỉ có 6 nhà tài trợ gồm: Gulf Air (Bahrain), Socar (Azerbaijan), Myworld (Áo), VTB (Nga), Singapore Airlines (Singapore) và Etihad Airways (UAE).

VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan! ảnh 1  

Cũng từ danh sách các nhà tài trợ của F1 có thể dễ dàng nhận thấy 3 điểm chung nổi bật. Thứ nhất, đây đều là các thương hiệu có ảnh hưởng và giá trị trên toàn cầu. Thứ hai, đó đều là những tên tuổi gắn liền với ngành công nghiệp xe hơi hoặc các ngành công nghệ cao. Thứ ba, đây đều là các thương hiệu quốc gia, biểu tượng kiêu hãnh của các nước đăng cai chặng đua.

Đứng cạnh các thương hiệu hàng đầu thế giới với tư cách là nhà tài trợ chính trẻ tuổi nhất trong lịch sử sự kiện thể thao giải trí đẳng cấp nhất hành tinh, VinFast hoàn toàn không lép vế, thậm chí hãng xe Việt còn đầy tự tin và kiêu hãnh như lời ông Chase Carey - Chủ tịch F1 phát biểu.

Hãng xe ô tô Việt - VinFast và Giải đua xe Công thức 1 có nhiều điểm tương đồng khi đều cùng tập trung phát triển công nghệ cao, đưa những cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại nhất thế giới ứng dụng trên các mẫu xe để gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp.

VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan! ảnh 2  

Việc F1 lựa chọn VinFast làm nhà tài trợ chính cho chặng đua tại Việt Nam vừa chứng minh uy tín và tầm vóc quốc tế của một thương hiệu ô tô Việt, vừa khẳng định những giá trị và tầm nhìn toàn cầu mà cả F1 và VinFast đều hướng đến - mạnh mẽ, tốc độ, công nghệ, đẳng cấp và đầy tham vọng.

Đặc biệt, sánh vai cùng các nhà tài trợ có lịch sử trăm năm của F1 (Rolex hơn 100 tuổi, Mercedes-Benz hơn 90 tuổi, Heineken 150 tuổi…) cho thấy VinFast không hề “non gan” mặc dù có tuổi đời non trẻ. Đó cũng chính là phẩm chất cần thiết mà một thương hiệu lớn mang tầm cỡ toàn cầu cần phải có!

Điểm mặt một số “ông lớn” tài trợ cho giải đua F1

Rolex

Hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ thành lập năm 1905, nổi tiếng vì tính ứng dụng cao và gắn liền với các bộ môn thể thao, đạt được sự cân bằng giữa công năng và thiết kế.

Từ những năm 1930, Rolex đã đồng hành và tài trợ cho hàng loạt các giải đua mô tô thể thao hàng đầu, tiêu biểu nhất là giải đua F1. Đặc biệt, từ đầu năm 2013, Rolex trở thành đối tác toàn cầu và dụng cụ bấm giờ chính thức của giải F1. Ngoài ra, Rolex cũng là nhà tài trợ chính cho một số chặng đua như Australia, Anh, Hungary…

Mercedes-Benz

Không chỉ là hãng phát minh ra ô tô, Mercedes-Benz cũng là hãng tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Năm 2018, Mercedes-Benz chính thức vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.

Emirates và Singapore Airlines

Singapore Airlines là hãng hàng không quốc gia của Singapore với nhiều năm liên tục giữ kỷ lục “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” theo bình chọn của Skytrax - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín bậc nhất thế giới.

Trong khi đó, Emirates - một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) - bắt đầu cất cánh vào năm 1985 và nhanh chóng vươn lên trở thành hãng hàng không lớn nhất Trung Đông. Emirates được coi là “niềm tự hào của thế giới Ả-rập giàu có”.

Heineken

Heineken là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới với lịch sử hơn 150 năm. Từ năm 2016, Heineken trở thành đối tác toàn cầu của giải đua F1 sau khi hai bên đạt được một trong những thỏa thuận tài trợ lớn nhất trong lịch sử đua xe thể thao với trị giá 200 triệu USD, kéo dài đến năm 2023. Giống như Johnnie Walker, Heineken muốn truyền đi thông điệp nhân văn vì cộng đồng: “Đã uống rượu bia - không lái xe”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chè 'hoàng cung' lên ngôi trong mùa dịch

Chè 'hoàng cung' lên ngôi trong mùa dịch

TPO - Thời gian gần đây, loại chè dưỡng nhan trở thành trào lưu được nhiều chị em ưa chuộng mua về ăn trong mùa dịch. Rao bán hàng loạt khách sạn ở Nha Trang. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc giảm giá cho khách hàng đã tiêm vắc-xin COVID-19. 
Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

Nghẽn lệnh kéo dài tại HoSE: Có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý

TPO - Về việc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) nghẽn lệnh từ tháng 12/2020 đến nay, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, ông Trần Văn Dũng cho rằng, việc chậm trễ có nguyên nhân chủ quan từ cơ quan quản lý nhà nước, cũng như chủ đầu tư là HoSE. Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCK SSI cho rằng, các thành viên thị trường nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi.
Tù 1/8 tới, chủ các sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin cá nhân kinh doanh và tiến tới khai nộp thuế. Ảnh: Nguyễn Hà

Thu thuế với sàn thương mại điện tử: Quản dần chất lượng, giá hàng hóa

TP - Từ ngày 1/8 tới, tổ chức sở hữu các sàn thương mại điện tử có thể phải kê khai và nộp hộ cá nhân kinh doanh qua sàn của mình. Quy định này mới được Bộ Tài chính ban hành và đang nhận được nhiều ý kiến phản đối. Nhiều người cho rằng, khi các kho hàng lớn bán qua sàn thương mại điện tử bị phát hiện không xuất xứ, không rõ nguồn gốc…việc đánh thuế là đang quản hộ chất lượng, giá hàng hóa bán online cho người dân vốn không được kiểm soát chặt.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc liên tục giảm

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc liên tục giảm

TPO - Trong khi các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu mở cửa trở lại và tăng mạnh nhập khẩu thuỷ sản của Việt Nam, thị trường Trung Quốc ngày càng siết chặt kiểm tra COVID-19 đối với hàng thuỷ sản khiến cho sản lượng thủy sản xuất sang thị trường này giảm liên tiếp trong 2 tháng qua.
Đề xuất ra luật về xử lý nợ xấu

Đề xuất ra luật về xử lý nợ xấu

TPO - Theo các chuyên gia, để Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu phát huy hiệu quả hơn nữa, Quốc hội nên xem xét việc kéo dài hiệu lực của nghị quyết, có thể nâng lên thành luật. Thực hiện Nghị quyết 42, tính đến ngày 30/4, toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đã xử lý được gần 350 nghìn tỷ đồng nợ xấu, đạt trung bình khoảng 8 nghìn tỷ đồng/tháng, cao hơn khoảng 2 lần so với trước đó.