Vietnam Airlines xin lỗi vụ tiếp viên lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
TPO - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phát thông cáo xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng, do tiếp viên không tuân thủ quy định cách ly.
Vietnam Airlines, các tổ bay thực hiện chuyến bay quốc tế sau khi về nước đều được áp dụng theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, nam tiếp viên D.V.H (bệnh nhân 1343), sau chuyến bay đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định, cả 2 lần xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Do đó, nam tiếp viên này được về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định. Dù hãng quán triệt thường xuyên về quy định cách ly phòng chống dịch, nhưng công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (số 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM) chưa tốt. “Cùng với đó, ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác”, Vietnam Airlines đánh giá. Vietnam Airlines khẳng định, luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1. Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng.  Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và các bộ ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay quốc tế, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Từ tháng 6/2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TPHCM. Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2. Các trung tâm đều được chính quyền địa phương kiểm tra, đánh giá và cấp phép. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Trước đó, nam tiếp viên D.T.H của Vietnam Airlines được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ở lần kiểm tra cuối khi đã cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Sau đó, đã có thêm 2 người được xác định mắc COVID-19 do tiếp xúc gần với nam tiếp viên này trong thời gian cách ly tại nhà.
MỚI - NÓNG
Chia sẻ khó khăn với người nghèo ngoại thành Hà Nội
Chia sẻ khó khăn với người nghèo ngoại thành Hà Nội
TPO - Sáng 22/10, trong khuôn khổ chương trình “Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”, đại diện báo Tiền Phong trao 50 suất quà cho người nghèo, gặp khó khăn tại Cẩm Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội). Dịp này, huyện Ba Vì cũng hỗ trợ 50 triệu đồng để dựng nhà mới cho một hộ dân đặc biệt khó khăn trong xã Cẩm Lĩnh.

Có thể bạn quan tâm

Cục Hàng không đề xuất thí điểm nối lại đường bay quốc tế ngay cuối năm nay

Đề xuất bay quốc tế, đón khách du lịch tới Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh

TPO - Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT kế hoạch thí điểm mở lại đường bay quốc tế theo 4 giai đoạn, bắt đầu ngay từ cuối năm nay, để có thể khai thác bay thường lệ từ giữa năm tới. Trước mắt áp dụng với khách đã tiêm đủ vắc xin COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh, khách phải cách ly tập trung có trả tiền trong 7 ngày.
Công ty Dony tăng tốc với 200% công suất, ký kết được nhiều hợp đồng xuất khẩu ngay sau khi TPHCM “mở cửa” trở lại. Ảnh: U.P

Doanh nghiệp tăng tốc 200%

TP - Sau thời gian đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp phía Nam bắt đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh và tăng tốc tới 200%, đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm và đầu năm sau.