Vì sao các phi công Su phải huấn luyện trên máy bay Yak-52?

Vì sao các phi công Su phải huấn luyện trên máy bay Yak-52?
TPO - Yakovlev Yak-52 là loại máy bay huấn luyện, có thiết kế đơn giản, giúp huấn luyện cho phi công những kỹ năng sơ đẳng nhất trong quá trình đào tạo trở thành một phi công tiêm kích tương lai.

Điểm đặc biệt của máy bay huấn luyện Yak-52 đó là động cơ của nó dùng hỗn hợp nhiên liệu vừa xăng vừa dầu. Khi bay, phi công có thể đảo nghịch hệ thống nhiên liệu chỉ trong 2 phút nhằm tăng hiệu suất của động cơ - phục vụ cho việc thực hiện nhào lộn sau quãng đường bay hành tình

Mọi phi công muốn được ngồi vào ghế lái của Su-27 hay Su-30 đều phải tham gia huấn luyện trên chiếc Yak-52.

Tốc độ tối đa của loại máy bay này ở độ cao mặt biển là 285 km/h và tốc độ hành trình là 190 km/h. Máy bay có tốc độ tối thiểu chỉ 90 km/h - đảm bảo an toàn cho học viên khi thực hiện các bài tập hạ cánh và cất cánh lần đầu tiên trong đời phi công của mình.

Hiện tại, trong biên chế của Không quân Nhân dân Việt Nam có khoảng 36 máy bay Yak-52, tuy nhiên tất cả đều chỉ được sử dụng cho mục đích huấn luyện và không có khả năng mang vũ khí.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
TPO - Ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” cấp Trung ương năm 2024 diễn ra tại Huế là dịp để những người trẻ có chung niềm đam mê khởi nghiệp tiếp cận, gặp gỡ với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; qua đó, tạo cảm hứng, kết nối, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho giới trẻ địa phương.