Vẫn chưa có cách nào

Vẫn chưa có cách nào
TP - Thu phí mô tô xe máy qua trạm thu phí cầu đường không ổn vì sợ gây tắc đường, người ta tính chuyện lập quỹ bảo trì đường bộ qua xăng dầu.

- Sao bảo lập quỹ ấy bằng cách thu tiền những mô tô xe máy đăng ký mới?

-Cũng tính đến cách đó nhưng thấy khó vì sợ không công bằng: xe đi ít cũng như xe đi nhiều, xe mới thì thu mà xe cũ lại không…

-Thế thu phí qua xăng dầu thì công bằng ư? Người dân mua xăng dầu để chạy tàu thuyền đi biển,  chạy máy phục vụ sản xuất đâu có liên quan đến bảo trì đường bộ. Mà giá xăng dầu nhạy lắm, cứ tăng một tí là giá các loại mặt hàng, dịch vụ khác nhảy theo. 

- Cách này không được, cách kia không ổn thế thì làm sao?

- Vẫn còn có hai cách nữa.

-???

-Cách một:Tích cực tăng mức khoán, yêu cầu cảnh sát giao thông nhiệt tình phát hiện, xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ nhiều hơn nữa và chuyển toàn bộ số tiền xử phạt sang quỹ bảo trì đường bộ.

-Chuyển toàn bộ tiền phạt vào quỹ à, thế thì…hãy đợi đấy! Cách hai là gì, nói luôn cho nó nhanh!

-Tích cực thì ông bảo… hãy đợi đấy! Thế thì cách hai tiêu cực vậy. Không bảo trì gì cả,  cứ để  ổ gà, ổ voi kệ nó. Đường càng xấu người ta càng đi chậm, đi càng chậm  càng ít  tai nạn. Nếu có cũng chỉ trầy da chảy máu, không chết người được đâu. Chắc chắn tình hình tai nạn giao thông sẽ được cải thiện.

-Lạy bố!!!

MỚI - NÓNG