Trong một bài đăng trên Instagram vào ngày 12/6 vừa qua, Victoria Beckham chia sẻ bức ảnh mặc chiếc áo phông trắng, mặt trước có in dòng chữ “Listen Without Prejudice” (tạm dịch: Lắng nghe mà không định kiến). Dòng chữ lấy cảm hứng từ tên album phát hành vào năm 1990 của cố danh ca George Michael (1963-2016), mang dãy màu đặc trưng dành riêng cho cộng đồng LGBTQIA+.
“Tôi luôn cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc với cộng đồng LGBTQ+, và tự hào vì là một trong những người luôn hỗ trợ truyền tải thông điệp về sự thay đổi tích cực và toàn diện. Chiếc áo phông My Pride (niềm tự hào của tôi) năm nay có dòng chữ lấy cảm hứng từ tên album năm 1990 của biểu tượng George Michael… Anh ấy thực sự là một tượng đài. Album, âm nhạc của anh ấy và chiếc áo phông này là lời nhắc nhở hãy luôn tử tế và lắng nghe nhau – điều mà tôi hết lòng tin tưởng và là thông điệp sống mỗi ngày của tôi”, nhà thiết kế U50 viết.
Chiếc áo được làm từ cotton hữu cơ, có giá 95 bảng Anh (2,7 triệu đồng), hiện đã được bán hết trên trang web của Victoria Beckham. 25% doanh thu sẽ được chuyển đến Albert Kennedy Trust (AKT), tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ giải quyết tình trạng vô gia cư của cộng đồng LGBTQIA + trên khắp Vương quốc Anh.
Vốn là hành động ý nghĩa, bà Beck vẫn bị một bộ phận cộng đồng mạng “ném đá”. Một số chỉ trích cựu thành viên nhóm Spice Girls mượn danh nghĩa của những người thuộc giới tính thứ ba và ca sĩ George Michael quá cố để kinh doanh kiếm lời. Số khác cho rằng, nếu có ý định làm từ thiện, bà Beck nên quyên góp 100% số tiền thu được. Người lại chê giá chiếc áo quá đắt đỏ cho một chiếc áo phông đơn giản.
Bên cạnh đó, không ít người ủng hộ, dành lời khen và gửi lời cảm ơn vì việc làm tử tế hướng đến LGBTQIA +.
2020 dường như là năm thị phi của Victoria Beckham. Hồi tháng 4, cô bị lên án vì sa thải 30 nhân viên giữa thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát. Bà xã David Beckham cũng chịu không ít chỉ trích khi xin hỗ trợ từ quỹ nhà nước để trả lương cho nhân viên dù sở hữu khối tài sản kếch xù.