Trong mấy ngày cuối tuần qua vừa đường Lê Văn Lương đoạn qua nút giao với Vành đai 3 đã dựng hàng rào thi công bai bên đường, kéo dài hơn 100 mét.
Diện tích được các đơn vị thi công dựng rào chiếm gần 1/2 lòng đường dành cho giao thông hỗn hợp.
Đường Lê Văn Lương là trục giao thông cửa ngõ hướng tâm nên hàng ngày có đông phương tiện đi lại, trước khi dựng hàng rào đơn vị thi công phải dựng barie thử để đánh giá ùn tắc.
Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, do lưu lượng phương tiện qua lại ít nên đường Lê Văn Lương chỉ xảy ra ùn ứ.
Tuy nhiên sáng nay, ngày đầu tuần phương tiện qua lại đông nên đã xảy ra ùn tắc kéo dài cả hai chiều đường đoạn dựng hàng rào thi công.
Do hàng rào thi công chiếm 1/2 lòng đường xe hỗn hợp, nên nhiều ngày qua, cả xe máy và ô tô đã tràn sang cả làn đường BRT để đi lại.
Để người tham gia giao thông biết được hàng rào thi công và chia sẻ với dự án làm hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, chủ đầu tư đã dựng biển báo công trường và ghi dòng chữ "Xin lỗi vì đã làm phiền".
Với thiết kế đi ngầm và dài 475 mét, ngày 2/10/2020, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 đã được khởi công, thời gian rào đường thi công của dự án là 18 tháng.
Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.
Dự án xây dựng một hầm chui bê tông cốt thép trực thông theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.
Tổng chiều dài của hầm là 475 mét, trong đó hầm kín dài 95 mét, hầm hở và tường chắn dài 380 mét. Dự án có 2 hầm riêng biệt, mỗi bên hầm có mặt cắt rộng 7,75 mét, lưu thông 2 làn xe mỗi hầm, phần ngăn cách giữa là dải cây chống bụi. Dự án có thời gian thi công 18 tháng, tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng bằng ngân sách thành phố Hà Nội; nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 – Công ty CP Fecon – Công ty CP Thương mại tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.