TPO - Sáng 5/10, hầm chui tại nút giao đường Lê Văn Lương - Vành đai 3 (hầm chui Lê Văn Lương) đã được thông xe. Với 2 làn phương tiện cơ giới mỗi bên, hầm Lê Văn Lương được đánh giá sẽ giảm áp lực giao thông, xóa điểm đen ùn tắc tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3.
TPO - Sáng mai (5/10), hầm chui Lê Văn Lương đi ngầm qua đường Vành đai 3 được thông xe. Chiều 4/10, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có phương án phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời cho xe lưu thông qua hầm chui sau thông xe.
TPO - Để thông hầm chui Lê Văn Lương qua đường Vành đai 3, xóa bỏ "điểm đen" ùn tắc giao thông vào đúng dịp 10/10 (Ngày Giải phóng Thủ đô), các công nhân trên công trình đã phải thắp đèn di dộng để hoàn thiện các hạng mục còn lại.
TPO - Sau gần 2 năm thi công xuyên đêm ngày, hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) đã hoàn thành cơ bản hạng mục hầm chính, đạt khoảng 95% khối lượng công việc đề ra. Dự kiến, dự án sẽ thông xe vào đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10.
TPO - Sau khi đục thông và thi công xong 3 đốt hầm chính chui qua đường Vành đai 3, hiện dự án hầm chui Lê Văn Lương hoàn thành cơ bản hạng mục hầm chính, dự án đang hoàn thiện các đốt hầm hở, đường dẫn hai bên. Theo tiến độ, dự án sẽ thông xe vào đúng dịp 10/10 - Ngày Giải phóng Thủ đô năm 2022.
TPO - Có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, sau gần hai năm thi công, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) với 2 ống hầm kín nằm dưới khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương đã được đục thông, dự kiến trong tháng 10 năm nay công trình sẽ được đưa vào khai thác sử dụng.
TP - Qua khảo sát và trực tiếp đo đếm lưu lượng xe tại một số tuyến đường, nút giao trung tâm, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hàng chục vị trí lưu lượng phương tiện vượt gấp nhiều lần năng lực thiết kế mặt đường, cầu. Đây là nguyên nhân gây ra sức nóng, tình trạng ùn tắc kéo dài. Được liệt vào danh sách dự án cấp bách, trọng điểm, một số công trình cầu, hầm vượt đang thi công ngày đêm để “cán đích”, sớm giúp giảm nhiệt cho giao thông Thủ đô.
TPO - Chiều 7/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã đi kiểm tra công trường thi công hầm chui Lê Văn Lương và cầu Vĩnh Tuy 2. Tại đây, ông đã yêu cầu các dự án này phải đáp ứng đúng tiến độ, sớm giải tỏa ùn tắc giao thông thành phố.
TPO - Sau hơn 1 năm thi công, trong đó có việc giải phóng mặt bằng và di chuyển công trình ngầm nổi, đến nay hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) đang bắt đầu thi công gói thầu chính - hầm chui. Hiện 2 bên đường hầm hở bắt đầu được đào để vượt ngầm đường Vành đai 3.
TPO - Với mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, công trình hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến sau hơn 1 năm triển khai đã chính thức bước vào giai đoạn thi công hầm chính.
TPO - Trước tình trạng giải ngân đầu tư công chậm, và lưu lượng xe trên đường giảm do phòng chống dịch COVID-19, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có đề xuất thành phố cho một số dự án giao thông được thi công vào ban ngày.
TPO - Sau khi hầm chui Lê Văn Lương rào đường thi công, để giảm ùn tắc Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức giao thông tại đây. Cùng với phân luồng từ xa, Sở GTVT cũng cho phép các loại phương tiện được đi vào làn xe buýt nhanh - BRT
TPO - Sau hơn 2 tháng khởi công Dự án hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), việc thi công được tiến hành đẩy nhanh trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân.
TPO - Sau hơn 2 tháng khởi công, cuối tuần qua, chủ đầu tư là Ban Quản ký dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã thực hiện rào 1/2 lòng đường Lê Văn Lương để thi công hầm chui qua đường Vành đai 3. Giao thông đã có nhiều xáo trộn, ùn tắc trong sáng 21/12.
TPO - Dự án hầm chui Lê Văn Lương với tổng mức đầu tư 698 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội đã bắt đầu rào chắn, dọn dẹp mặt bằng, chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, phục vụ công tác thi công. Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.
TPO - Với thiết kế đi ngầm và dài 475 mét, sáng nay (2/10), dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 đã được khởi công. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tiến độ.
TPO - Để giảm xung đột giao thông và xóa các điểm đen ùn tắc, thời gian tới sẽ có thêm 3 hầm chui được xây dựng tại Hà Nội. Hiện cả 3 hầm vượt đã xác định được vị trí xây dựng. Tổng mức đầu tư cho cả hầm chui này khoảng 2.000 tỷ đồng và có tiến độ khởi công trong năm nay hoặc năm 2021.
TPO - Với 4 làn xe, chiều dài gần 0,5 km và xếp vào công trình cấp II, hầm chui Lê Văn Lượng được thiết kế vượt ngầm đường Vành đai 3. Hầm chui có nhiệm giảm xung đột, ùn tắc giao thông tại nút giao với đường Vành đai 3. Hình ảnh thiết kế hầm chui Lê Văn Lương vừa được đơn vị Tư vấn hoàn thiện xong.
TPO - Sau khi được Bộ GTVT chính thức chuyển giao, thành phố Hà Nội đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư để trong quý 2 năm nay khởi công dự án hầm chui Lê Văn Lương với kinh phí gần 700 tỷ đồng.