Quyết định trên sau khi được ký thông qua hôm 13/1, đã được công bố trong một sự kiện tại trụ sở của Antonov. Đại diện hãng Antonov cho biết: “An-70 cùng nhiều tính năng cải tiến sẽ được sản xuất hàng loạt”.
Trong năm 2012, một chiến dịch thử nghiệm dành cho loại chuyên vận này đã được thực hiện. Theo đó, phiên bản năm 1996 được cải tiến vượt bậc với các thiết bị hàng không hiện đại và động cơ phản lực cánh quạt D27 Ivchenko-Progress cải tiến.
Theo dữ liệu Ascend Fleets của hãng tin Flight Global, Không quân Ukraine đã đặt hàng 03 chiếc An-70 và có dự định mua sắm thêm 2 chiếc khác.
Hồi tháng 6/2000, Nga và Ukraine công bố sự hợp tác phát triển An-70. Tuy nhiên, năm 2006 do khủng hoảng tài chính và quan hệ hai nước căng thẳng nên Nga rút bỏ dự án.
Tới tháng 8/2009, Nga lại ký thỏa thuận cùng Ukraine phát triển An-70 (Nga đã cung cấp 11 triệu USD và có kế hoạch đầu tư thêm 96 triệu USD).
Tháng 6/2010, Nga quyết định mua 40 chiếc An-70 để hiện đại hóa lực lượng vận tải đường không. Trong năm 2014, do những căng thẳng tại miền Đông Ukraine và những bất đồng trong quá trình phát triển dòng máy bay này, Ukraine quyết định 'đóng băng' chương trình An-70 với Nga.
An-70 là máy bay vận tải hạng trung có chiều dài tới 40,7m, cao 16,38m, sải cánh dài 44,06m, trọng lượng cất cánh tối đa 145 tấn.
Thế mạnh của An-70 nằm ở 4 động cơ cánh quạt D-27 được lắp hai cánh quạt quay ngược chiều nhau, giúp An-70 có thể duy trì được tốc độ bay tối đa cũng như tiết kiệm được từ 20-30% mức tiêu tốn nhiên liệu so với các máy bay vận tải sử dụng động cơ phản lực hiện nay.
Ngoài ra, hệ thống điều khiển và giám sát hàng không trên máy bay vận tải hạng nặng An-70 cho phép nó có thể hoạt động ở cả những sân bay không được sự hỗ trợ từ dưới mặt đất.