Uber đã chịu nộp 30 tỷ đồng tiền thuế

Uber đã chịu nộp 30 tỷ đồng tiền thuế
TPO - Ông Nguyễn Quang Tiến, Vụ trưởng – Trưởng Ban cải cách và hiện đại hóa Tổng Cục thuế (Bộ Tài chính) cho biết, tới nay Uber đã nộp gần 30 tỷ đồng tiền thuế. 

Trong đó, có 10 tỷ đồng nghĩa vụ thuế nhà thầu và 20 tỷ đồng kê khai nộp thuế thu nhập thay các lái xe tham gia mạng lưới. Theo ông Tiến, cái khó với thu thuế những đơn vị kinh doanh dưới hình thức như Uber, tiền ảo trong các trò chơi game, Bitcoin… do đây không phải mua bán hàng hóa đơn thuần, đây là tài sản ảo chưa có quy định trong Bộ luật Dân sự. 

Tuy vậy, theo cơ quan quản lý thuế, doanh nghiệp đã hoạt động tại Việt Nam, có phát sinh thu nhập ở Việt Nam phải nộp thuế. Dù đã hoạt động tại Việt Nam, với mạng lưới lái xe ở hầu khắp các tỉnh thành lớn, nhưng tới nay việc tính thuế với Uber, các lái xe tham gia mạng lưới của Uber vẫn tốn không ít giấy mực do quy định của pháp luật Việt Nam chưa có với những hình thức kinh doanh này.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tiền Giang nói gì việc 19 doanh nghiệp FDI 'kêu cứu'?

Tiền Giang nói gì việc 19 doanh nghiệp FDI 'kêu cứu'?

TPO - Trước thông tin 19 doanh nghiệp FDI ở Tiền Giang “kêu cứu” Thủ tướng vì chưa thoát được phương án sản xuất “3 tại chỗ", ông Nguyễn Nhật Trường - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Tiền Giang cho biết, việc sản xuất "3 tại chỗ" là để xử lý tình huống khi độ phủ vắc xin cho công nhân rất thấp, chỉ khoảng 45%.
Chuyên gia kinh tế cho rằng đây là thời điểm cần có những quyết sách nhanh, mạnh để phục hồi kinh tế. Ảnh: Nguyễn Thắng

Cần chính sách hỗ trợ nhanh, mạnh và khả thi

TP - Trước thềm Quốc hội chuẩn bị thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, trong đó trọng tâm là các quyết sách để khôi phục kinh tế, sản xuất, lao động (LĐ) sau dịch COVID-19. PV Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan về một số kỳ vọng trong kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.
Bộ GTVT đề xuất 4 cơ chế đặc thù để sớm có nhiều đường cao tốc

Bộ GTVT đề xuất 4 cơ chế đặc thù để sớm có nhiều đường cao tốc

TPO - Bộ GTVT đề xuất thí điểm 4 cơ chế đặc thù cho phát triển các dự án đường bộ cao tốc thời gian tới gồm: Vốn nhà nước được tham gia vào dự án vượt 50% tổng mức đầu tư, thêm cơ chế cho địa phương vay lại trái phiếu Chính phủ, được chỉ định thầu một số gói thầu, chỉ định khai thác mở vật liệu phục vụ dự án đường cao tốc.