TPO - Sáng 4/12, Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh (Công ty Liên Ninh) đã công bố chuyển đổi 100% phương tiện xe buýt chạy dầu sang xe điện. Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện này đã giúp thành phố nâng tỷ lệ lượng xe buýt là chạy năng lượng xanh lên 26% - cao nhất cả nước.
Vượt qua doanh nghiệp nước ngoài, VinFast cùng 2 công ty sản xuất, phân phối thiết bị, phần mềm Việt Nam đã trúng thầu gói cung cấp xe buýt điện và hạ tầng trạm sạc trị giá gần 260 tỷ đồng do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
TPO - TPHCM đặt mục tiêu chuyển đổi ít nhất 50% xe máy công nghệ và xe máy của công chức, viên chức sang xe điện vào năm 2027 và đạt 100% vào năm 2030.
VinFast chính thức ra mắt hai mẫu xe buýt điện EB 8 và EB 12 tại Triển lãm Busworld Europe 2025. Với hai mẫu xe buýt hiện đại và thông minh, hãng xe Việt Nam mạnh mẽ khẳng định quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận với tất cả mọi người, đáp ứng không chỉ nhu cầu di chuyển cá nhân mà còn mở rộng sang lĩnh vực giao thông công cộng.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, Hà Nội và TPHCM, hai đô thị chịu áp lực ô nhiễm lớn nhất, cần được chọn làm điểm để xây dựng kế hoạch xử lý ô nhiễm không khí và nước.
TPO - Theo TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, việc TPHCM chọn nhóm shipper để thí điểm chuyển đổi là hoàn toàn hợp lý. Một người dân bình thường đi 3 - 7 km mỗi ngày, trong khi một shipper chạy 100 - 200 km. Chuyển đổi nhóm này sang xe điện sẽ tạo tác động nhanh nhất và lớn nhất tới chất lượng không khí.
TPO - Sáng 18/8, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội và đơn vị khai thác đã tổ chức khai trương tuyến xe buýt điện chở khách du lịch tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội. Đây tuyến xe buýt điện đầu tiên chở khách du lịch miễn phí tại Thủ đô.
TPO - Chiều 11/8, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Tramoc) cho biết, từ ngày 12/8 đơn vị thực hiện phương án tăng cường các tuyến buýt đến trung Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia (TTHCTL Quốc gia - tại huyện Đông Anh cũ).
TPO - Bên cạnh phân vùng phát thải thấp và chính sách khuyến khích chuyển đổi sang xe điện, đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TPHCM cũng đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ mạng lưới xe buýt điện và phát triển hệ thống xe đạp công cộng.
TPO - Sáng 5/6 tuyến xe buýt điện chạy lộ trình Kim Mã - Đông Anh đã được đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, các sở ngành, đơn vị vận hành cắt băng đưa vào hoạt động. Đây là tuyến xe buýt điện thứ 16 tại Hà Nội được đưa vào hoạt động.
TPO - Ngày 18/4, Công ty CP Xe điện Hà Nội đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 34 (Bến xe Mỹ Đình - bến xe Gia Lâm), đưa tổng số tuyến xe điện tại Hà Nội lên 15 tuyến. Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ khai thác 100% xe buýt điện.
TPO - Sáng 1/2, tuyến xe buýt điện số 5 chạy lộ trình Mai Động – Đại học Tài nguyên môi trường (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã đi vào vận hành. Đây là tuyến buýt điện thứ 3 được đưa vào vận hành để thay thế tuyến xe buýt chạy dầu kể từ đầu tháng 1/2025 đến nay.
TPO - Sáng 17/1, đơn vị vận hành 3 tuyến buýt điện đầu tiên chuyển từ xe dầu sang xe điện đã khai trương. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đại diện các sở ban ngành là những hành khách đầu tiên đi trên các tuyến buýt không khói này.
TPO - Triển khai kế hoạch chuyển đổi phương tiện theo lộ trình của “Đề án phát triển hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố”, sáng nay (17/1), Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức khai trương 3 tuyến buýt số 05, 39, 47 thí điểm sử dụng phương tiện năng lượng điện.
TPO - Kinh phí thực hiện "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố" vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt là hơn 48.600 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách thành phố là gần 36.000 tỷ đồng và doanh nghiệp tự bố trí khoảng gần 12.630 tỷ đồng.
TPO - Việc chuyển đổi từ xe buýt sử dụng diesel sang năng lượng điện sẽ góp phần giảm gần 50% lượng khí CO2, qua đó góp phần cải thiện chất lượng môi trường không khí. Đây là chia sẻ của các chuyên gia tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.HCM vừa diễn ra.