TPO - Khởi công đầu năm 2024, dự án nâng cấp Quốc lộ 32 đoạn qua xã Quảng Oai (Ba Vì, Hà Nội) được kỳ vọng mở rộng hạ tầng giao thông cửa ngõ phía Tây Thủ đô. Nhưng đến cuối tháng 10/2025, công trình vẫn dang dở, thi công chậm trễ, bụi bẩn và ổ gà dày đặc, khiến người dân bức xúc và chính quyền phải liên tục thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
TPO - Chỉ dài hơn 1,7 km, nhưng suốt nhiều tháng qua, đoạn Quốc lộ 32 qua xã Quảng Oai (Hà Nội) trở thành “điểm nóng” bụi bẩn và mất an toàn. Dự án cải tạo nền đường thi công dang dở, máy móc nằm im lìm, trong khi người dân vẫn ngày ngày sống chung với bụi, bùn và tiếng ồn, mỏi mòn chờ con đường được hoàn thiện.
TPO - Tuyến đường từ cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32 dài khoảng 2,55km với tổng mức đầu tư 516 tỷ đồng. Dự án được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2027.
TPO - Theo quy hoạch, Quốc lộ 32 đoạn từ đường 70 đến đường Vành đai 4 vùng Thủ đô dài khoảng 6,52km, có lòng đường rộng 32m, 8 làn xe, vỉa hè 2 bên rộng 15m
TPO - Sau khi công tác khai quật và di dời di chỉ khảo cổ Vườn Chuối được hoàn tất, dự án nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến hoàn thiện trong năm 2025.
TPO - Nút giao giữa Vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long sắp được Hà Nội triển khai xây dựng nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giúp giảm ùn tắc.
TPO - Khi di chuyển trên đường tỉnh lộ 172, đoạn qua xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) xe đầu kéo bất ngờ rơi xuống vực sâu khoảng 60 mét, khiến 2 người tử vong.
TP - Không khí tại Hà Nội những ngày qua liên tục ở mức nguy hại. Đất cát xuất hiện trên nhiều tuyến đường, bị xe cộ lưu thông cuốn lên không trung. Các giải pháp ngăn đất cát tuồn ra đường, rửa đường chưa hiệu quả...
TPO - Tuyến đường nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 21A thuộc địa bàn huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây dài 3,79km và rộng 21m do UBND huyện Phúc Thọ làm chủ đầu tư.
TPO - Với chiều dài khoảng 33km, khi hoàn thành tuyến đường Tây Thăng Long sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, phát triển khu vực phía Tây Hà Nội.
TPO - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án cải tạo đường Quốc lộ 32 đoạn từ thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì đến cầu Trung Hà và phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.
TPO - Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài, đặc biệt từ đêm 20/7 đến sáng 21/7, nhiều điểm trên quốc lộ 32 đoạn qua đèo Khau Phạ (thuộc địa phận xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) bị sạt lở đất đá, gây ách tắc giao thông.
TP - Dự án này được khởi công từ năm 2017 và có tiến độ hoàn thành năm 2018 để nối thông từ QL32 với khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông) nhưng đến nay vẫn thi công chưa xong, chậm 6 năm và công trường thi công vẫn ngổn ngang, chưa biết ngày hoàn thành.
TPO - Tuyến đường được phê duyệt có chiều dài tuyến 5,9km từ Đường Lâm thị xã Sơn Tây đến thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Tuyến đường có chiều rộng 35m, bao gồm lòng đường rộng 21m với 6 làn xe, dải phân cách giữa rộng 2m và vỉa hè rộng 12m.
TPO - Đơn vị tư vấn đề xuất hình thành thành phố du lịch vùng Thủ đô Ba Vì - Sơn Tây, trong đó đô thị Sơn Tây là cửa ngõ, núi Ba Vì là trung tâm. Đây cũng là cực phát triển của Hà Nội và trung tâm du lịch mới vùng Bắc Bộ.
TPO - Do ảnh hưởng của mưa lớn, Quốc lộ 32 đoạn từ Km324+ 400 đến Km 329, đoạn đi qua địa phận xã Khao Mang, Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có gần 100 điểm sạt lở, trong đó có 3 vị trí mất đường, mỗi vị trí dài khoảng 100m.