TPO - Đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung cơ chế bảo vệ người thực thi công vụ khi tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bao gồm biện pháp xử lý hành vi lăng mạ, xúc phạm, công kích hoặc đe dọa cán bộ.
TPO - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt khẳng định, quy định hiện hành và dự thảo luật sửa đổi không có ủy quyền trong tiếp công dân và người đứng đầu phải tiếp công dân định kỳ.
TPO - Ngày 11/7, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 của ngành Thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Thường trực Trần Đức Thắng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã triển khai quyết liệt "chiến dịch 90 ngày đêm" tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, vượt cấp lên Trung ương.
TPO - Ngày 4/6, Thanh tra Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức công bố Quyết định số 229/QĐ-PX05 về việc tiến hành thanh tra đột xuất đối với Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh Hưng Yên. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2025 do Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện.
TPO - Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vào công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó có việc triển khai chính thức mô hình tiếp công dân trực tuyến…
TP - Chiều 31/5, thảo luận tại tổ về Luật Tiếp công dân, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai, Hà Sơn Nhin cho rằng, cần quy định rõ để hạn chế việc cán bộ chỉ “nhận rồi chuyển đơn”. Có vụ việc trong 20 năm, qua 5 đời bí thư, chủ tịch mà không giải quyết nổi do cách xử lý khác nhau giữa các bộ, ngành và địa phương.