TPO - Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ áp dụng hình thức nhắc nhở đối với vi phạm về quảng cáo của MC Quyền Linh và diễn viên Doãn Quốc Đam gây xôn xao dư luận. Lý do cả hai không bị xử phạt được đưa ra là "quá thời hiệu" xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo chưa thuyết phục được phần đông khán giả.
TPO - Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội nhìn nhận chưa có văn bản pháp luật riêng điều chỉnh hoạt động của KOL/KOC (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) khi họ tham gia quảng cáo, livestream, tiếp thị sản phẩm... Bởi thế, khi xảy ra vi phạm, rất khó xử lý hoặc truy trách nhiệm.
TPO - Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) cùng nhiều dự án luật quan trọng khác sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định hôm nay.
TPO - Nhấn mạnh xu hướng thời đại mua sắm theo thần tượng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan cho rằng, sức mạnh của truyền thông, người nổi tiếng "không bỏ qua được". Nhưng theo ông, cần có công cụ hướng dẫn đơn giản, dễ tiếp cận, để vừa phát huy kênh quảng cáo thương mại điện tử, vừa hạn chế tối đa vi phạm.
TPO - Cùng với các dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025; xem xét, thông qua về nguyên tắc các nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2025.
TPO - Cùng với yếu tố pháp luật, đại biểu Nguyễn Minh Đức cũng nhấn mạnh đến vấn đề đạo đức, uy tín của người nổi tiếng. Đại biểu nhìn nhận, người nổi tiếng đã có uy tín, danh tiếng đối với cộng đồng càng phải giữ liêm sỉ nhiều hơn, và xã hội, pháp luật luôn công bằng với mọi người.
TPO - “Việc yêu cầu người quảng cáo, nhất là các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, KOL có trách nhiệm kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, hàng hoá, có thực sự khả thi?”, bà Trần Khánh Thu nêu.
TPO - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình cho biết, dự kiến trong nghị định liên quan đến triển khai Luật Quảng cáo sửa đổi sẽ có sự điều chỉnh chi tiết hơn với người nổi tiếng, theo hướng tăng thêm chế tài xử phạt, cấm không cho quảng cáo.
TPO - Bộ trưởng VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định, nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật về chất lượng và công dụng của sản phẩm, sẽ bị xử lý theo các quy định của Bộ luật hình sự, các nghị định của Chính phủ liên quan.
TPO - Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TPHCM, cho rằng, bắt người nổi tiếng phải dùng rồi mới được quảng cáo sản phẩm “e rằng hơi khó”.
TPO - Cơ quan thẩm tra tán thành với quan điểm tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí để giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính.
TPO - Khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trên mạng xã hội, người có ảnh hưởng tham gia quảng cáo phải trực tiếp sử dụng sản phẩm.
TPO - Đánh giá việc quảng cáo không đúng sự thật diễn ra khá phổ biến, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng đặt vấn đề xử lý, kiểm soát, quy định trách nhiệm ra sao.
TPO - Nhan nhản những biển quảng cáo sai quy định đang tồn tại ở mặt tiền các tuyến đường, cây cầu lớn ở Hà Nội đang khiến diện mạo Thủ đô nhếch nhác, lộn xộn. Không những thế, biển quảng cáo ngoài trời còn tiềm ẩn nhiều hiểm họa, nhất là nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
TPO - Gần đây, nhiều biển hiệu quán ăn, cà phê, tiệm tạp hoá… trên địa bàn TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có chứa nội dung quảng cáo trang web liên quan đến cá cược khiến dư luận bức xúc.
TPO - Sau ba phiên xét xử của phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên bố bác bỏ toàn bộ đơn kiện của bệnh viện thẩm mỹ trong vụ tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu với ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023.
TPO - Trước tình trạng người có tầm ảnh hưởng (KOL) quảng cáo không đúng, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đề nghị quy định KOL khi nêu cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ, có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ về quá trình sử dụng, gắn với nội dung quảng cáo.
TPO - Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội - cho biết, để xin làm một bảng quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp phải làm thủ tục với "8 con dấu", đi từ thôn, xã, huyện lên đến sở, ngành của thành phố... "Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây dựng một nhà máy", ông Tuấn nói.
TPO - Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) yêu cầu các cơ quan, đơn vị khối nhà hát thuộc Bộ VHTTDL quán triệt các nghệ sĩ, diễn viên thực hiện nghiêm quy định pháp luật khi tham gia quảng cáo, đặc biệt là các nội dung quảng cáo liên quan đến thực phẩm chức năng.
TP - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) công bố điều luật bổ sung về hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quảng cáo. Người tiêu dùng được tiếp thêm niềm tin khi sử dụng sản phẩm do người có tầm ảnh hưởng, nghệ sĩ quảng cáo.