Từ khóa: "Luật Quảng cáo"

35 kết quả

Lỗ hổng từ vụ Quyền Linh và Doãn Quốc Đam quảng cáo sai nhưng không bị phạt
Giải trí

Lỗ hổng từ vụ Quyền Linh và Doãn Quốc Đam quảng cáo sai nhưng không bị phạt

TPO - Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ áp dụng hình thức nhắc nhở đối với vi phạm về quảng cáo của MC Quyền Linh và diễn viên Doãn Quốc Đam gây xôn xao dư luận. Lý do cả hai không bị xử phạt được đưa ra là "quá thời hiệu" xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo chưa thuyết phục được phần đông khán giả.

Trong 5 tiếng, 1 tiktoker nổi tiếng có thể bán được 650 triệu USD
Kinh tế

Trong 5 tiếng, 1 tiktoker nổi tiếng có thể bán được 650 triệu USD

TPO - Nhấn mạnh xu hướng thời đại mua sắm theo thần tượng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan cho rằng, sức mạnh của truyền thông, người nổi tiếng "không bỏ qua được". Nhưng theo ông, cần có công cụ hướng dẫn đơn giản, dễ tiếp cận, để vừa phát huy kênh quảng cáo thương mại điện tử, vừa hạn chế tối đa vi phạm.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025
Xã hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025

TPO - Cùng với các dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025; xem xét, thông qua về nguyên tắc các nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2025.
Đại biểu Quốc hội: Ngoài yếu tố pháp luật, người nổi tiếng càng phải giữ liêm sỉ
Xã hội

Đại biểu Quốc hội: Ngoài yếu tố pháp luật, người nổi tiếng càng phải giữ liêm sỉ

TPO - Cùng với yếu tố pháp luật, đại biểu Nguyễn Minh Đức cũng nhấn mạnh đến vấn đề đạo đức, uy tín của người nổi tiếng. Đại biểu nhìn nhận, người nổi tiếng đã có uy tín, danh tiếng đối với cộng đồng càng phải giữ liêm sỉ nhiều hơn, và xã hội, pháp luật luôn công bằng với mọi người.
Xử lý sao việc người nổi tiếng ‘tung hỏa mù’ khi quảng cáo trên mạng?
Kinh tế

Xử lý sao việc người nổi tiếng ‘tung hỏa mù’ khi quảng cáo trên mạng?

TPO - Trước tình trạng người có tầm ảnh hưởng (KOL) quảng cáo không đúng, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đề nghị quy định KOL khi nêu cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ, có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ về quá trình sử dụng, gắn với nội dung quảng cáo.
'Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây nhà máy'
Kinh tế

'Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây nhà máy'

TPO - Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội - cho biết, để xin làm một bảng quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp phải làm thủ tục với "8 con dấu", đi từ thôn, xã, huyện lên đến sở, ngành của thành phố... "Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây dựng một nhà máy", ông Tuấn nói.
Tràn lan các quảng cáo thổi phồng công dụng do một số nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện
Văn hóa

Dẹp loạn quảng cáo thổi phồng

TP - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) công bố điều luật bổ sung về hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quảng cáo. Người tiêu dùng được tiếp thêm niềm tin khi sử dụng sản phẩm do người có tầm ảnh hưởng, nghệ sĩ quảng cáo.