TPO - Từ những bó rau đến khay trứng, giỏ trái cây… hàng trăm sản phẩm tại siêu thị ở TPHCM đều gắn “tick xanh trách nhiệm” – dấu hiệu cho thấy đã được kiểm tra chất lượng và cam kết an toàn. Nhiều bà nội trợ không còn chọn hàng chỉ bằng mắt, mà cẩn thận quét mã QR để truy xuất nguồn gốc rồi mới quyết định mua.
TPO - Giá chỉ từ 35.000 đồng/kg, nhiều điểm bán sầu riêng lề đường ở TPHCM thu hút đông đảo người mua với cam kết “bao ăn, bao đổi”. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, đây là những loại sầu riêng không đạt chuẩn, chất lượng rất… hên xui.
TPO - Hàng loạt mặt hàng tiêu dùng tăng giá trong thời gian ngắn khiến nhiều bà nội trợ rơi vào cảnh “thắt lưng buộc bụng”, loay hoay cân đối chi tiêu, trong khi mức thu nhập không tăng, thậm chí còn giảm sút. Giữa cơn bão giá, tín hiệu tích cực từ các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, Lotte Mart, GO!… đã góp phần xoa dịu phần nào nỗi lo của người dân.
TPO - Ông Mai Sơn, Phó cục trưởng Cục Thuế cho biết, có thông tin cho rằng cả những người bán hàng rong, bán nước vỉa hè, bán thịt, bán rau ngoài chợ… cũng phải dùng hóa đơn điện tử, điều này là không đúng. Hiện tại, ngành Thuế đang triển khai với nhóm hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.
TPO - Hàng trăm tấn vải thiều từ miền Bắc đã tấp nập đổ bộ vào các chợ, siêu thị tại TPHCM. Năm nay, vải thiều được mùa nên giá khá rẻ, người dân TPHCM tranh thủ mua thưởng thức vì mùa vải chỉ kéo dài tầm 2 tháng.
TPO - Mỗi dịp Tết Đoan Ngọ, con hẻm nhỏ trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TPHCM) lại rộn ràng tiếng nói cười, tiếng nước sôi sùng sục, tiếng lá tre sột soạt... Âm thanh quen thuộc của xóm bánh ú – nơi những hộ dân vẫn bám nghề truyền thống làm bánh ú lá tre - một món không thể thiếu trong ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch.
TPO - Bất chấp cơn mưa tầm tã, nhiều người dân ở TPHCM vẫn tranh thủ đến lễ hội ẩm thực Hương sắc phương Nam 2025 để thưởng thức hàng chục món ngon phương Nam từ bánh xèo, bún mắm, cá lóc nướng... có giá mềm từ 20.000 - 50.000 đồng/phần.
TPO - Ông Trịnh Đức Minh - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột - cho biết, mục tiêu xuất khẩu cà phê trong năm nay có thể vượt mốc 6 tỷ USD. Đáng chú ý, Việt Nam đã bắt đầu sản xuất cà phê đặc sản, giá bán cao gấp rưỡi đến gấp đôi so với mặt bằng thế giới.
TPO - Những khu chợ sỉ, trung tâm thương mại lớn từng được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" của TPHCM nay hầu hết đều chung cảnh đìu hiu vắng khách, người bán nhiều hơn người mua. Không chịu nổi, nhiều tiểu thương treo bảng sang sạp, cho thuê quầy nhưng vẫn không có ai đến hỏi...
TPO - Không ít loại trái cây giải nhiệt mùa nắng nóng ở TPHCM lại có giá rẻ đến không ngờ, như cam, dưa lê, thơm... chỉ từ 5.000 - 7.000 đồng/kg; dưa hấu, ổi chỉ tầm 10.000 đồng...
TPO - Giá heo (lợn) hơi ở nhiều tỉnh, thành phía Nam vẫn đang ở mức cao (trên 80.000 đồng/kg), trong đó Đồng Nai có giá lên tới 83.000 đồng/kg (cao nhất cả nước). Giá heo hơi tăng dẫn đến giá thịt heo pha lóc bán ra thị trường cũng tăng theo khiến cả người bán lẫn người mua đều ngán ngại.
TPO - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay rơi vào cuối tuần, do đó nhiều người tranh thủ mua hoa, quà tặng từ khá sớm để tặng những người phụ nữ thân yêu. Dịp này, các siêu thị, cửa hàng quà tặng, sàn thương mại điện tử cũng tranh thủ giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng dịp lễ.
TPO - Giá thịt lợn liên tục tăng cao trong khi sức mua èo uột, ế ẩm. Lo ôm hàng lỗ vốn, tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở nhiều chợ lẻ tại TPHCM đã tạm nghỉ bán hoặc chỉ lấy số lượng ít để giữ mối.
TPO - Sau Tết, thịt heo liên tục tăng giá. Giá mặt hàng này tăng đã kéo theo hàng loạt quán ăn tăng giá theo. Giá heo tăng khiến sức mua giảm, tiểu thương kinh doanh khó khăn.
TPO - Các quán chay ở TPHCM đều tăng công suất phục vụ gấp 2 - 3 lần nhưng vẫn không kịp phục vụ khách đến mua thức ăn chay trong ngày rằm tháng Giêng.
TPO - Dù chưa đến ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng nhiều người đã tranh thủ mua vàng từ sớm để có giá tốt, nhiều sự lựa chọn hơn. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, vàng nữ trang đang bán chạy hơn các loại vàng Tài – Lộc, vàng in hình rắn.
TPO - Mùng 6 Tết, đa số các chợ, siêu thị tại TPHCM đã kinh doanh trở lại, hàng hóa dồi dào, nhiều mặt hàng khuyến mãi, giảm giá tới 50%. Tuy nhiên, sức mua khá chậm.