F88 và MoMo hợp tác đưa tài chính bình dân đến hàng chục triệu người dùng số
F88 và MoMo mở rộng hợp tác toàn diện, tạo thêm kênh thuận tiện giúp người dùng tiếp cận dịch vụ vay và thanh toán khoản vay cầm cố trên nền tảng số.
F88 và MoMo mở rộng hợp tác toàn diện, tạo thêm kênh thuận tiện giúp người dùng tiếp cận dịch vụ vay và thanh toán khoản vay cầm cố trên nền tảng số.
Sự trở lại của thị trường trái phiếu doanh nghiệp diễn ra trong trạng thái thận trọng hơn sau khủng hoảng. Khi niềm tin được đặt lên bàn cân, nhà đầu tư đang tìm kiếm những trái phiếu có nền tảng tài chính ra sao?
Trái phiếu doanh nghiệp đang phục hồi nhờ lãi suất tiết kiệm thấp, nhu cầu tìm kênh đầu tư an toàn tăng và tiêu chuẩn minh bạch ngày càng cao. Sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín với lãi suất hấp dẫn cũng góp phần củng cố niềm tin và thu hút nhà đầu tư trở lại.
Dự án “Tri thức Xanh” do F88 khởi xướng, với sự đồng hành của Bảo hiểm Bảo Minh, mang đến chương trình giáo dục tài chính cộng đồng giúp người dân hiểu, quản lý và bảo vệ an toàn tài chính hiệu quả hơn.
Việc phát hành trái phiếu ra công chúng cho phép F88 bổ sung nguồn vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đồng thời giúp công ty đa dạng thêm kênh huy động vốn.
Ngày 20/10, Công ty Cổ phần Đầu tư F88 cho biết, đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2025 với lợi nhuận trước thuế 282 tỷ đồng, cao gấp đôi cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, F88 đạt lợi nhuận 603 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần cùng kỳ.
Tổng cộng, 42 tấn hàng cứu trợ và 160 triệu đồng đã "theo chân" F88 về Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Những con số trên cho thấy tinh thần chủ động chung tay với người dân khắc phục hậu quả thiên tai từ khá sớm, vừa cho thấy sự chuẩn bị khá kỹ của doanh nghiệp.
F88 phát triển gói vay cầm cố Hạn mức tuần hoàn trên nền tảng số, mô phỏng cơ chế thẻ tín dụng ngân hàng nhưng đơn giản hơn, giúp người lao động bình dân có thể rút tiền linh hoạt khi cần.
Dự án hướng tới mục tiêu giúp người dân, ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận kiến thức tài chính cơ bản và ứng dụng vào đời sống, từ đó người dân có thể chủ động phòng tránh rủi ro và từng bước xây dựng thói quen tích lũy cho tương lai.
Khách hàng đang có khoản vay tại F88 và có nhà bị tốc mái hoặc sập do bão số 10 sẽ nhận được khoản hỗ trợ tối đa lên tới 15 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ này sẽ được trừ trực tiếp vào lãi vay và khoản nợ gốc của khách hàng.
Công ty F88 vừa giới thiệu sản phẩm “Vay hạn mức tuần hoàn” trên ứng dụng My F88, cho phép khách hàng có sẵn một khoản vay để rút nhiều lần tùy nhu cầu mà không phải đến cửa hàng làm thủ tục. Với quy trình số hóa hoàn toàn, phê duyệt chỉ trong vài phút và giải ngân từ 1h–22h mỗi ngày, F88 mang đến giải pháp tài chính linh hoạt, kịp thời cho lao động tự do, tiểu thương và những ai thường xuyên cần vốn gấp – chỉ tính lãi trên số tiền thực tế sử dụng.
Dù là giải pháp tài chính phù hợp với những người lao động bình dân, thu nhập trung bình thấp, người dưới chuẩn ngân hàng nhưng vay cầm cố tại Việt Nam vẫn chưa thể phát triển như tại các quốc gia lân cận. Nguyên nhân là bởi định kiến ngành nghề và thiếu đi những “người phá băng”.
Trong bối cảnh ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, các mô hình hợp tác giữa ngân hàng và doanh nghiệp tài chính thay thế đang nổi lên như một chiến lược mới nhằm tiếp cận nhóm khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ bởi hệ thống tín dụng truyền thống. Mối quan hệ giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và F88, một chuỗi cửa hàng tài chính thế hệ mới là minh chứng cho hướng đi này.
Dù thị giá tăng “kịch trần” ở mức 888.800 đồng/cổ phiếu chỉ sau 15 phút lên sàn nhưng đến kết phiên, chỉ có 400 cổ phiếu được giao dịch. Điều này có nghĩa gì?
F88, công ty cho vay cầm cố tài sản lớn nhất Việt Nam, vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng của Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM.
Ngay sau cú “hat trick” tại Asian Banking & Finance 2025, F88 tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ ba nhận Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng từ M-CRIL, với hai năm liên tiếp đạt mức xếp hạng cao nhất kể từ 2019. Kết quả này thể hiện rõ cam kết của F88 trong việc phát triển dịch vụ tài chính minh bạch, an toàn phục vụ nhóm khách hàng yếu thế.