TPO - Từ ngày 10/11, Hanoi Metro sẽ dừng bán vé tháng, vé tuần và vé ngày trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để phục vụ kế hoạch sử dụng hệ thống cổng soát vé bằng mã QR (vé định danh, xác thực điện tử sinh trắc học).
TPO - Sau nhiều năm chìm trong công trường các “siêu” dự án giao thông, công trình thi công, đến nay sau khi các dự án này thi công xong, do việc hoàn trả cẩu thả, nhiều tuyến đường Hà Nội lại lổn nhổn, thậm chí đinh sắt nhô lên mặt đường, gây hậu quả cho người tham gia giao thông.
TP - Để triển khai nhiều dự án giao thông lớn, nhiều tuyến phố Hà Nội được sử dụng làm công trường. Dự án gần hoàn thành, việc hoàn trả mặt bằng chậm hoặc thi công ẩu nên mặt đường của nhiều tuyến phố đang trở nên nham nhở, ổ gà ổ trâu; thậm chí có đoạn đinh sắt lô nhô như bãi chông.
TPO - Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã kết thúc giai đoạn đầu tư, đang thực hiện kiểm đếm, bàn giao hồ sơ giữa đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Hà Nội. Tuy nhiên, muốn mở cửa đón khách, dự án vẫn cần thêm 1 chứng nhận an toàn nữa từ Tư vấn ACT.
TPO - Thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A đoạn Cát Linh - Hà Đông. Theo quyết định này, đơn vị vận hành, khai thác tuyến phải công bố rộng rãi biểu đồ chạy tàu
Trước việc lãnh đạo thành phố Hà Nội thông tin, do chậm tiến độ nên nhân viên dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã nghỉ việc lên đến 28%. Chiều 19/11, đại diện Công ty TNHH đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã lên tiếng về việc này.
TPO - Trước việc nhiều công trình thi công được xác định là một trong những nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường, thành phố Hà Nội đã đốc thúc các đơn vị thi công có các giải pháp đảm bảo vệ sinh và đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, đến nay nhiều dự án vẫn tiến độ “rùa” và tiếp tục gây bụi.
TPO - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình thực hiện và xử lý, khắc phục những tồn tại ở các dự án hạ tầng giao thông cấp bách.
TPO - Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ về tình hình phối hợp và thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội sáng 1/10, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết với việc chậm đưa vào sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, thành phố đang phải “gánh” hệ lụy không nhỏ.
TP - Đã 8 lần lỡ hẹn, tuy nhiên đến nay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động vẫn là câu hỏi mà ngay cả chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều không thể trả lời. Sau nhiều lần kiểm tra dự án, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (NTNN) đã bước đầu hé lộ một phần nguyên nhân này.
TPO - Sau gần 1 tuần tuyến metro đầu tiên của Hà Nội đi vào hoạt động, trả lời báo chí sáng 26/9, ông Vũ Hồng Phương, Phó trưởng Ban, Phụ trách BQL dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, các đoàn tàu đã vận hành an toàn và chưa có đột biến xảy ra.
TPO - Sau hơn 6 năm thi công, sáng nay (20/9) tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức lăn bánh trên làn đường sắt trên cao Hà Nội. Với 13 đoàn tàu và vận chuyển trên 28.000 hành khách/giờ/chiều, 13 đoàn tàu có thời gian vận hành kỹ thuật từ 3 đến 6 tháng, sau đó sẽ đưa vào khai thác (chở khách) chính thức.
TPO - Thay vì ngày 2/9 như kế hoạch ban đầu, lãnh đạo Bộ GTVT vừa yêu cầu đầu tháng 8/2018 phải đưa tuyến tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào vận hành thử nghiệm. Khi chạy chính thức, đoàn tàu sẽ bán cả vé tự động và vé truyền thống cho hành khách.
TPO - Trung tâm Điều hành giao thông đô thị (Tramoc), Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra phương án điều chỉnh hàng chục tuyến buýt nhằm chuẩn bị cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 10 tới. Các tuyến buýt được điều chỉnh sẽ hoạt động theo hướng có các điểm dừng, đỗ hoặc điểm đầu - cuối tại ga đường sắt đô thị.