Nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (Thuộc tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) vừa tổ chức lễ phát động chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” tại Trường Tiểu học Phú Hòa 3, Thủ Dầu Một, Bình Dương và bàn giao sân chơi vận động đầu tiên cho trường này.
Ngày 1/4/2020, Sữa Cô Gái Hà Lan, thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam tiên phong khởi động chương trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” nhằm tri ân cộng đồng, chung sức chống COVID-19 bằng việc tiên phong cung cấp nguồn dinh dưỡng là sữa sạch và an toàn đến người tiêu dùng trong mùa dịch, đặc biệt là trong giai đoạn thực hiện cách ly toàn xã hội.
Vào ngày 20/3vừa qua, công ty FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan), hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng chính phủ về tinh thần ‘tương thân tương ái’ trong phòng, chống dịch Covid-19, trao tặng sữa và tiền mặt với tổng trị giá 2 tỷ đồng để chung tay với các cơ quan chức năng đẩy lùi dịch bệnh. Đây là đợt đóng góp thứ hai của FrieslandCampina Việt Nam trong mùa dịch này.
Sản lượng sữa Việt Nam năm 2018 đạt 936 ngàn tấn, tăng bình quân 15% nhưng mới chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu dùng trong nước. Do đó, vùng cung cấp sữa tươi nguyên liệu luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều thương hiệu sữa quan tâm.
Với lịch sử phát triển hơn 145 năm, cung cấp 30.000 tấn sữa mỗi ngày cho trẻ em toàn cầu, tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) mang lại nhiều giá trị cho ngành sữa thế giới và được trao tặng huy hiệu Hoàng gia Hà Lan.
Với vị thế đứng đầu thế giới trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là sữa và các các sản phẩm từ sữa, từ hơn 145 năm trước, Hà Lan đã bắt đầu sở hữu các nhà máy sản xuất sữa theo quy trình khép kín từ khâu chăn nuôi, thu mua sữa nguyên liệu cho đến khâu vận chuyển phân phối.
Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan chính thức ra mắt sản phẩm sữa tiệt trùng có đường Protein+TM với công thức bổ sung hàm lượng Protein (đạm) sữa chất lượng cao và Canxi giúp tăng cường và duy trì hệ cơ xương chắc khỏe cho cơ thể.
Ngày 5/2, sữa Cô gái Hà Lan (thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam) đã khánh thành Trường mẫu giáo Vành Khuyên (tại xã A Vương, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam).
Thêm 20 con bò sinh sản vừa được Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan trao tặng cho các hộ nông dân nghèo tỉnh Lâm Đồng, nâng tổng số bò mà công ty này trao cho 80 hộ nông dân thuộc 8 xã của huyện Đam Rông trong năm 2017 lên 80 con, trị giá 800 triệu đồng.
Hà Lan có ngành nông nghiệp chăn nuôi bò sữa đáng ngưỡng mộ. Mỗi năm, nước này sản xuất được 1,3 triệu tấn sữa, chiếm 17% giá trị sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu 1,4 tỉ USD. Một “cô bò” trung bình sản xuất được 8.000 – 10.000 lít sữa/năm, mang lại nguồn thu dồi dào cho các chủ nông trại.
Trong 10 ngày tại Việt Nam, tổ chức Phát triển Nông nghiệp Hà Lan (Agriterra) phối hợp cùng FrieslandCampina tổ chức các buổi giao lưu, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật chăn nuôi bò sữa cho nông dân giữa hai nước.
TP - Sự kiện “Ngày Hội Khỏe” do Công ty FrieslandCampina Việt Nam - Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan 20+ tổ chức cho các bé thiếu nhi tại Thảo Cầm Viên ngày 1/6 đã thu hút đông đảo các gia đình cùng tham gia. Lời “cam kết” cung cấp chế độ dinh dưỡng tối ưu và khuyến khích bé vận động thường xuyên cũng đã được rất nhiều cặp mẹ con cùng cam kết thực hiện.
TP - Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình - Telefilm 2014 diễn ra từ ngày 5 - 7/6 tại TPHCM với trên 50 nhà sản xuất phim ảnh, truyền hình đến từ 15 nước, vùng lãnh thổ tham dự.
TP - Lần đầu tiên tại Việt Nam, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady) thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam chính thức ra mắt dòng sản phẩm sữa chua thanh trùng Cô Gái Hà Lan - Vị Ngon Nhà Làm.
Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan, công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan với thành phần chính là sữa tươi 100%, được sản xuất theo tiêu chuẩn Hà Lan.
TP - Năm 2012 đánh dấu chặng đường 16 năm FrieslandCampina đồng hành cùng người nông dân Việt Nam trong sứ mệnh đưa chất lượng nguồn sữa tươi của nông dân Việt Nam lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, đánh dấu 16 năm áp dụng toàn diện qui trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu được vận hành, giám sát chặt chẽ xuyên suốt từ nguồn cung ứng tới khâu chế biến, lưu kho thành phẩm và phân phối đến tay người tiêu dùng.
TP - Quỹ đất bị thu hẹp do tốc độ đô thị hóa, lợi nhuận từ đất trồng cỏ nuôi bò không hấp dẫn bằng kinh doanh ngành nghề khác đang gây ra những ảnh hưởng lên nghề chăn nuôi bò sữa vốn phát triển theo quy mô gia đình, ở các khu vực xung quanh các đô thị, bán đô thị.
TP - Những ngày này, ngôi trường tiểu học Nguyễn Trãi, thuộc xã Ia Piar, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đang trong giai đoạn hối hả xây mới. Con đường dẫn vào trường hàng ngày vốn im ắng, nay nhộn nhịp xe cát, xi măng, gạch đá… ra vào để ngôi trường được hoàn thành sớm trong niềm háo hức được ngồi học trong ngôi trường đúng nghĩa của thầy trò trường Nguyễn Trãi.
TP - Chương trình Phát triển ngành sữa của Cô Gái Hà Lan được GS Mark Kramer (Đại học Harvard) - cha đẻ của thuyết “Tạo lập giá trị chung” đánh giá là điển hình trong việc “tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng” tại Việt Nam.