Chủ trì buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, sau khi khảo sát và nghiên cứu nhiều phương án, bắt đầu từ ngày 14/11, Sở GTVT sẽ thực hiện việc giảm từ 25% đến 46% lượng xe buýt trên các tuyến đường đang có công trường thi công, như Nguyễn Trãi đi Hà Đông, Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu.
Thời gian giảm tập trung vào các khu giờ cao điểm sáng và chiều. Cụ thể, trên đường Nguyễn Trãi, hiện tuyến đường này đang có 10 tuyến buýt hoạt động, vào giờ cao điểm có 65 lượt xe với 9.500 lượt hành khách đi lại/giờ. Từ ngày 14/11, Sở GTVT Hà Nội thực hiện điều chỉnh giảm lưu lượng xe buýt tuyến đường này bằng cách giãn tần suất 5 tuyến buýt, gồm 02, 21, 22, 27, 39. “Với các tuyến 02, 22 sẽ điều chỉnh giãn cách từ 5 phút/lượt như hiện nay xuống còn 7 phút/lượt; đối với các tuyến 21, 27, 39 điều chỉnh giãn cách từ 8 phút/lượt xuống còn 10 phút/lượt”, ông Quang nói.
Theo ông Quang, phương án điều chỉnh này, giúp đường Nguyễn Trãi giảm được 12 lượt xe một giờ trên mỗi chiều đường, tương đương giảm được 25% lưu lượng xe buýt chạy trên đường.
Trên trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho hay, hiện tuyến đường này có 12 tuyến buýt hoạt động, vào giờ cao điểm tuyến đường có 69 xe với 7.700 lượt hành khách đi lại/giờ. Từ 14/11, Sở GTVT Hà Nội thực hiện điều chỉnh lộ trình 7 tuyến buýt, gồm 05, 16A, 16B, 27, 34, 35, 49.
Theo đó, các tuyến buýt 16A, 16B, 27, 49 được điều chỉnh đi tránh đường Xuân Thủy theo lộ trình Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Tôn Thất Thuyết; điều chỉnh tuyến buýt 35 đi tránh đường Cầu Giấy - Xuân Thủy theo lộ trình: Liễu Giai - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc; điều chỉnh tuyến 05 đi tránh đoạn trục cầu vượt Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu theo lộ trình: Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch.
“Tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy đoạn từ Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sau khi điều chỉnh theo phương án trên giúp tuyến đường này giảm được 24 lượt xe mỗi giờ cao điểm, tương đương 46%”, ông Quang nhấn mạnh.